24/06/2012 17:05 GMT+7

Tàu TQ đâm chìm tàu cá Philippines, một người chết

TẤN KHOA (Theo AFP, NDRRMC)
TẤN KHOA (Theo AFP, NDRRMC)

TTO - Một ngư dân Philippines thiệt mạng và bốn người mất tích khi tàu Trung Quốc đâm tàu cá của họ ở ngoài khơi tỉnh Pangasina - theo bản tin ngày 24-6 của Hội đồng giám sát và giảm thiểu nguy cơ thiên tai Philippines (NDRRMC).

Theo chủ tịch hội đồng, ông Benito Ramos, địa điểm xảy ra sự cố nằm ở phía bắc bãi cạn Scarborough, nơi đang có căng thẳng lãnh hải giữa Philippines và Trung Quốc. “Tuy nhiên chúng tôi chưa thể xác định chính xác vị trí về khoảng cách hay hải lý”.

Ông Ramos cho biết chiếc tàu cá Philippines ra khơi đầu tuần này tại thành phố Bolinao ven biển (thuộc tỉnh Pangasinan) và được báo cáo đã chìm hai ngày sau đó.

“Trong số tám người trên tàu cá, bốn người được cứu thoát vào hôm qua. Một người đã qua đời tại bệnh viện” - ông Ramos nói.

Bản tin của NDRRMC cho biết vẫn còn bốn ngư dân Philippines mất tích sau sự cố. Chính quyền đang triển khai các hoạt động tìm kiếm cứu hộ. Trước khi xảy ra tai nạn, tàu Philippines đang thả neo trong một khu bảo tồn cá nhân tạo.

Ông Ramos cho biết những ngư dân sống sót khẳng định tàu đâm vào họ là tàu Trung Quốc. Thông tin này chưa được kiểm chứng độc lập. Đại sứ quán Trung Quốc ở Philippines không có phản hồi khi Hãng tin AFP liên lạc.

Cuối tuần qua, Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã yêu cầu các tàu ở bãi Scarborough quay về cảng do thời tiết xấu. Trung Quốc hoan nghênh hành động này, gọi đây là cử chỉ làm xoa dịu căng thẳng trong khu vực.

TẤN KHOA (Theo AFP, NDRRMC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên