15/06/2012 11:18 GMT+7

Syria: đánh bom và đụng độ, 52 người chết

TẤN KHOA (Theo Xinhua, AFP)
TẤN KHOA (Theo Xinhua, AFP)

TTO - Ngày 14-6, các vụ đụng độ và đánh bom liều chết gần nhà thờ Hồi giáo ở thủ đô Damascus và tại một chốt an ninh ở tỉnh Idlib đã khiến ít nhất 52 người thiệt mạng.

0PXVKFL5.jpgPhóng to

Vụ nổ để lại một hố lớn tại hiện trường - Ảnh: SANA

Thông báo của LHQ cho biết hầu hết các tòa nhà chính phủ, cửa hàng, nhà dân bị phá hủy, cướp bóc và nhiều người chết. Phóng viên AFP cùng đi theo đoàn LHQ xác nhận thực trạng trên và còn cho biết trụ sở Đảng BAATH cầm quyền đã trở thành trung tâm của cuộc đấu súng lớn.

Tại thủ đô Damascus, Hãng tin nhà nước SANA cho biết chiếc xe chở bom phát nổ trong bãi đậu xe cách nhà thờ Sayyida Zeinab 50m. “Khu vực này bị thiệt hại đáng kể, kẻ khủng bố thực hiện vụ tấn công đã chết”.

Theo nhân chứng, chiếc xe phóng rất nhanh vào bãi đậu dù cảnh sát đã cố chặn lại. Ít nhất sáu xe buýt của người hành hương, hơn 30 ôtô và một xe buýt nhỏ của cảnh sát bị thiệt hại. Vụ nổ để tại một hố sâu tại hiện trường và hàng chục xe lân cận bị cháy.

Tại nhà thờ, vụ nổ làm vỡ các cửa kính, đèn chùm và quạt gắn trên tường bị rớt, các tường bị nứt… Hiện chưa rõ vụ đánh bom nhằm mục tiêu vào nhà thờ này hay trạm cảnh sát chỉ cách đó 15m.

Cùng ngày, một chiếc xe chứa bom xông thẳng vào trạm kiểm soát quân đội ở tỉnh Idlib và phát nổ khiến sáu binh sĩ bị thương, trong đó có một sĩ quan.

TẤN KHOA (Theo Xinhua, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên