25/05/2012 18:55 GMT+7

Bạc Qua Qua nhận bằng thạc sĩ Harvard

TẤN KHOA (Theo Reuters)
TẤN KHOA (Theo Reuters)

TTO - Bạc Qua Qua, con trai cựu bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hi Lai, đã nhận bằng thạc sĩ trường chính sách công Kennedy thuộc Đại học Harvard trong lễ tốt nghiệp tổ chức ngày 24-5, theo Reuters.

Trung Quốc: Bắt vợ ông Bạc Hy LaiVì sao Bí thư Trùng Khánh mất chức?Hé lộ bí ẩn vụ Bạc Hy Lai

A02cRULw.jpgPhóng to
Bạc Qua Qua (trái) nhận bằng thạc sĩ chính sách công của Trường John F.Kennedy tại lễ tốt nghiệp thứ 361 của Đại học Harvard - Ảnh: Reuters

Bạc Qua Qua nhận bằng tốt nghiệp của mình tại thành phố Cambridge, bang Massachusetts cùng hàng trăm sinh viên toàn cầu theo học tại trường đại học này.

Khi được Reuters phỏng vấn, Bạc Qua Qua từ chối chia sẻ về dự định tương lai. “Tôi chỉ muốn tận hưởng ngày hôm nay và dành thời gian với bạn bè mình” - Bạc Qua Qua nói. Sau đó anh chung vui cùng bạn bè và các giảng viên trong khoa.

Trong thời gian cha mẹ đối diện gặp sóng gió tại quê nhà thì những hình ảnh lối sống xa hoa của Bạc Qua Qua tại các buổi tiệc tùng khi du học xuất hiện tràn ngập trên mạng.

Mẹ của Bạc Qua Qua, bà Cốc Khai Lai, đã bị giam giữ vì tình nghi ám sát doanh nhân người Anh. Còn người cha Bạc Hi Lai đã bị cách chức bí thư thành ủy và đang bị điều tra về vi phạm kỷ luật.

Truyền thông từng đặt nghi vấn rằng chỉ với mức lương nhà nước của ông Bạc Hi Lai thì làm sao đủ trang trải cho Bạc Qua Qua du học toàn những trường danh giá như Harrow, Oxford và Harvard.

Tháng trước, Bạc Qua Qua đã đăng thông báo bày tỏ lo ngại về tình hình cha mẹ mình, và bác bỏ các thông tin về lối sống của mình, chẳng hạn mình chưa hề lái một chiếc xe Ferrari.

Trong những tuần gần đây, Reuters cho biết Bạc Qua Qua khá kín tiếng. Bạn bè và người quen của anh cho hay Bạc Qua Qua đã nghe theo lời khuyên gia đình và không tham gia một số buổi tiệc tùng trước khi lễ tốt nghiệp diễn ra.

TẤN KHOA (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên