11/04/2012 09:41 GMT+7

Trung Quốc: Bắt vợ ông Bạc Hy Lai

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Xinhua)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Xinhua)

TTO - Bà Cốc Khai Lai - vợ của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai - đã bị bắt giữ vì tình nghi sát hại một doanh nhân Anh. Còn ông Bạc Hy Lai bị đình chỉ mọi chức vụ trong Đảng vào ngày 10-4.

* Ông Bạc Hy Lai bị đình chỉ mọi chức vụ trong Đảng

Vì sao Bí thư Trùng Khánh mất chức?Hé lộ bí ẩn vụ Bạc Hi LaiTrung Quốc: bí thư Trùng Khánh mất chức

8pwoK1I0.jpgPhóng to

Ông Bạc Hy Lai và vợ Cốc Khai Lai - Ảnh: Telegraph

VvLwRlkO.jpgPhóng to

Doanh nhân Neil Heywood được cho là đã bị đầu độc tại một khách sạn ở thành phố Trùng Khánh - Ảnh: Beijing shots

Theo Reuters, vụ phó thị trưởng kiêm giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân cáo buộc rằng cái chết của doanh nhân 41 tuổi người Anh Neil Heywood ở Trùng Khánh hồi tháng 11 năm ngoái có liên quan đến gia đình ông Bạc.

Heywood từng có mối quan hệ thân tình với gia đình cựu bí thư, nhưng sau đó phát sinh mâu thuẫn “vì lợi ích kinh tế” với vợ ông Bạc là bà Cốc Khai Lai. Tân Hoa xã cho hay hiện tại cảnh sát đã thiết lập một đội điều tra lại cái chết của Neil Heywood.

Bà Cốc Khai Lai đã được “giao cho phía giới chức toà án” trong khuôn khổ một cuộc điều tra về cái chết của công dân Anh Neil Heywood, hãng tin Xinhua của Trung Quốc đưa tin.

Trong khi đó, theo Tân Hoa xã ngày 10-4, Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quyết định đình chỉ tư cách ủy viên Bộ Chính trị và ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng của ông Bạc Hy Lai. Lý do ông Bạc bị đình chỉ mọi chức vụ là do đã “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

Các chuyên gia chính trị nhận định việc bị đình chỉ mọi chức vụ trong Đảng lần này đã chính thức đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp chính trị của ông Bạc Hy Lai - người từng được kỳ vọng sẽ nắm giữ một trong những chức vụ cao nhất trong Đảng Cộng sản Trung Quốc vào cuộc bầu cử cuối năm nay.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên