20/05/2012 11:28 GMT+7

Ông Trần Quang Thành đã tới Mỹ

MINH ANH (Theo ABC News, Reuters)
MINH ANH (Theo ABC News, Reuters)

TTO - Sáng sớm nay 20-5 (giờ VN), luật sư khiếm thị Trần Quang Thành và gia đình đã tới New York (Mỹ). Ông gửi lời cảm ơn các quan chức Mỹ lẫn Trung Quốc đã giải quyết vấn đề của ông.

Ông Trần Quang Thành đang bay sang MỹLuật sư khiếm thị nhận học bổng của MỹLuật sư khiếm thị thử thách quan hệ Mỹ - Trung

5XhV19Za.jpgPhóng to
Ông Trần Quang Thành (giữa) đã đến New York sáng 20-5 - Ảnh: AP

Theo Reuters, ông Trần và vợ cùng hai con đã tới sân bay quốc tế Newark-Liberty, New Jersey lúc 18g ngày 19-5 giờ địa phương (5g sáng 20-5 giờ VN). Ông Thành là người đầu tiên rời máy bay.

Hộ tống ông Trần trên chuyến bay có hai quan chức Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh biết nói tiếng Hoa. Reuters cho biết một vài hành khách đã bị ngăn không cho chụp ảnh trong chuyến bay.

Khi tới sân bay Newark-Liberty, ông Trần gặp các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ và giáo sư Jerome Cohen - đồng chủ tịch Viện luật châu Á - Mỹ thuộc ĐH New York, nơi ông sẽ theo học luật.

“Tôi cảm thấy mọi người rất nhiệt tình - ông phát biểu thông qua một thông dịch viên - Sau nhiều náo động… tôi đã được đi. Xin cảm ơn sự giúp đỡ của nhiều bạn bè... Tôi rất biết ơn Chính phủ Mỹ và Chính phủ Trung Quốc đã bảo vệ tôi trong thời gian dài. Rất biết ơn những người bạn khác như Pháp đã thể hiện sự ủng hộ tôi. Tôi hài lòng khi chính quyền Trung Quốc đã xử lý sự việc này với sự kiềm chế và bình tĩnh”.

John Beckman - người phát ngôn ĐH New York - cho biết ông Trần sẽ là sinh viên đặc biệt của trường và sẽ được nghiên cứu luật cùng giáo sư Jerome Cohen và giáo sư Frank Upham.

Ông cũng cho biết ông Trần và gia đình sẽ sinh sống trong tòa nhà của ĐH New York.

MINH ANH (Theo ABC News, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên