16/05/2012 09:57 GMT+7

Strauss-Kahn kiện cô hầu phòng bồi thường 1 triệu USD

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

TTO - Cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế IMF Dominique Strauss-Kahn đã gửi đơn kiện ngược lại cô hầu phòng Nafissatou Diallo và đòi cô này bồi thường 1 triệu USD vì những thiệt hại mà ông phải chịu trong thời gian qua.

Ông Strauss-Kahn bị buộc tội dắt gáiBiểu tình phản đối Strauss-Kahn tại AnhTòa án Mỹ nghe điều trần vụ kiện Strauss-Kahn

M4ZNhRHE.jpgPhóng to

Ông Strauss-Kahn đòi cô hầu phòng phải bồi thường ít nhất 1 triệu USD - Ảnh: Thelibertyvoice

Đơn kiện được Strauss-Kahn gửi tới Tòa thượng thẩm Bronx, New York, Mỹ ngày 14-5, đúng một năm sau ngày vụ bê bối tình dục của ông xảy ra.

Trong đơn kiện ông Strauss-Kahn phủ nhận mọi cáo buộc của Nafissatou Diallo trước đó cho rằng ông đã xâm hại tình dục cô tại khách sạn Sofitel, Manhattan, Mỹ hồi tháng 5 năm ngoái, đồng thời “tố” cô này đã “cố tình khai báo sai sự thật với các nhà chức trách”.

“Không bạo lực. Không có sự ép uổng trong việc hai bên (ông Strauss-Kahn và cô Nafissatou Diallo) quan hệ với nhau và cô Diallo cũng không chịu bất kỳ thương tổn nào”, đơn kiện viết.

Ông Strauss-Kahn cũng liệt kê một loạt những tổn hại do lời cáo buộc sai trái của cô Diallo gây ra như bị bắt và giam giữ trong nhà tù Rikers Island New York, bị quản thúc tại nhà, mất chức giám đốc IMF, danh tiếng bị hủy hoại và phải từ bỏ mọi cơ hội trên trường chính trị.

Trước khi dính vào vụ bê bối tình dục này, ông Strauss-Khan, 62 tuổi, từng được coi là ứng viên sáng giá của Đảng Xã hội ra tranh cử tổng thống Pháp.

Với tất cả thiệt hại trên cùng những khó khăn vô hình mà Strauss-Khan phải trải qua, ông đòi cô hầu phòng phải bồi thường ít nhất 1 triệu USD.

Về phần mình, luật sư của cô Nafissatou Diallo - người cũng đang theo đuổi vụ kiện dân sự chống lại ông Strauss-Khan tại Mỹ - cho rằng sự phản tố của ông chẳng qua chỉ là một chiêu PR. Cô Diallo, người mẹ đơn thân nhập cư tới Mỹ từ Guinea, đã phải nghỉ việc trong suốt 1 năm qua vì những thương tích ở vai do vụ việc với ông Strauss-Khan gây ra.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên