25/04/2012 18:48 GMT+7

Quý tử họ Bạc lần đầu lên tiếng

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters)

TTO - Thông qua tờ báo nội bộ Crimson của Trường đại học Harvard, ngày 25-4 Bạc Qua Qua - con trai cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hi Lai - lần đầu tiên lên tiếng sau biến cố của gia đình.

Bà Bạc có mặt khi Neil Heywood bị đầu độcXem hồ sơ vụ án Bạc Hi Lai trên TTO

rRiUGXOC.jpgPhóng to
Bạc Qua Qua (trái) đã lên tiếng bác bỏ tin đồn sai sự thật về bản thân mình - Ảnh: Reuters

Trong lá thư gửi tờ Crimson, Bạc Qua Qua, hiện đang theo học tại Trường Kennedy của Harvard sau khi tốt nghiệp Đại học Oxford (Anh), cho biết anh buộc phải lên tiếng để bác bỏ những tin đồn không chính xác về bản thân.

Quý tử họ Bạc đã liệt kê “một loạt sự thật", trong đó có chi tiết những thành tích đã đạt được khi theo học tại Anh và Mỹ để chứng minh anh không phải là sinh viên yếu kém như một số tờ báo phương Tây đã đưa.

* Tuổi Trẻ Online:Cậu ấm ăn chơi của ông Bạc Hi Lai

Thêm vào đó, Bạc Qua Qua khẳng định chi phí sinh hoạt và tiền học phí của mình tại Harvard, Oxford và một trường đại học dự bị tại Anh trước đó có được là do anh tự kiếm học bổng và một phần nhờ vào tiền tiết kiệm của mẹ anh - bà Cốc Khai Lai - vốn là một luật sư và nhà văn rất thành công.

Bạc Qua Qua cũng phủ nhận tin đồn về niềm đam mê xe hơi đắt tiền của mình và cho biết “tôi chưa bao giờ lái một chiếc Ferrari”. Lý giải về những buổi tiệc tùng thâu đêm, cậu ấm họ Bạc bày tỏ quan điểm đó là những hoạt động xã hội bình thường và thông qua đó để “mở mang tầm nhìn”. Bạc Qua Qua cũng bác bỏ cáo buộc anh cho mượn tên tuổi của mình hoặc tham gia các hoạt động kinh doanh lợi nhuận cả ở Trung Quốc và nước ngoài.

Nói về những sự cố xảy ra gần đây với cha mẹ, Bạc Qua Qua bày tỏ “sự lo ngại sâu sắc” nhưng cũng từ chối bình luận thêm khi “cuộc điều tra vẫn còn được tiếp tục”.

Hiện ông Bạc Hi Lai đã bị đình chỉ mọi chức vụ trong Đảng Cộng sản Trung Quốc trong khi bà Cốc Khai Lai đang bị bắt giữ vì có liên quan đến vụ sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood vào tháng 11 năm ngoái.

Sau biến cố của gia đình, đây là lần đầu tiên Bạc Qua Qua chính thức lên tiếng. Thông qua lá thư gửi đến tờ Crimson, quý tử 24 tuổi này cũng gửi lời cảm ơn đến thầy cô, bạn bè và những bạn đồng môn vì “sự ủng hộ của họ trong suốt thời gian khó khăn vừa qua”.

Bạc Qua Qua hiện đã rời khỏi khu học xá Trường Harvard nhưng không ai biết chính xác chỗ ở hiện tại của anh.

Bình luận về lá thư của Bạc Qua Qua, Benjamin Samuels, chủ biên tờ Crimson, cho hay ông “tự tin” rằng nội dung được viết trong thư là hoàn toàn xác thực.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên