19/04/2012 04:15 GMT+7

Trung Quốc điều tra toàn diện vụ doanh nhân Anh

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Trung Quốc cam kết sẽ tiếp tục điều tra toàn diện vụ bê bối chính trị liên quan đến cựu bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hi Lai, trong đó có cả vụ doanh nhân người Anh Neil Heywood nghi ngờ bị đầu độc.

Trung Quốc: Bắt vợ ông Bạc Hy LaiHé lộ bí ẩn vụ Bạc Hi LaiBạc Hi Lai và vợ bị điều tra

UrC2ZYTa.jpgPhóng to

Vợ chồng Bạc Hi Lai và doanh nhân người Anh Neil Heywood - Ảnh: Reuters

Theo báo Anh Telegraph, tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Anh David Cameron chính thức đề nghị Bắc Kinh hỗ trợ điều tra cái chết của ông Heywood. Lời đề nghị được đưa ra trong cuộc gặp gỡ giữa ông Cameron và ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc Lý Trường Xuân hiện đang thăm Anh.

Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Anh William Hague cho biết từ tháng 2-2012 đến nay, phía Anh đã bốn lần đề nghị Trung Quốc điều tra về trường hợp của Heywood. Mãi đến ngày 10-4 Bắc Kinh mới thông báo với phía Anh là đang điều tra.

Tân Hoa xã mới đây một lần nữa nhấn mạnh ông Bạc Hi Lai “đã vi phạm kỷ luật đảng nghiêm trọng”, do cái chết của ông Heywood có “liên quan đến họ hàng và các cấp dưới thân cận của một lãnh đạo đảng và nhà nước”. Tân Hoa xã cũng khẳng định trường hợp Bạc Hi Lai là lời cảnh báo cho các quan chức trong đảng về việc lạm dụng quyền lực.

Giới chuyên gia luật của Trung Quốc cho rằng ông Bạc Hi Lai có thể đối mặt với những cáo buộc hình sự vì bưng bít tội giết người.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên