18/04/2012 13:53 GMT+7

20 phụ nữ liên quan vụ bê bối mật vụ Mỹ

MỸ LOAN (Theo AP, Reuters)
MỸ LOAN (Theo AP, Reuters)

TTO - Ngày 17-4, các quan chức thuộc Quốc hội Mỹ cho biết có ít nhất 20 phụ nữ nước ngoài dính đến bê bối gái mại dâm của nhân viên sở mật vụ và một số lính thủy quân lục chiến Mỹ tuần qua.

Mật vụ Mỹ: ăn chơi thả cửa với rượu và gái

y2LmiJRq.jpgPhóng to
Các điệp viên sở mật vụ mặc vét, đeo kính đen tháp tùng Tổng thống Barack Obama - Ảnh: Reuters

Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Mark Sullivan cho biết 11 thành viên của cơ quan này đã gặp gỡ 11 phụ nữ tại một khách sạn ở Cartegena, Colombia và số phụ nữ còn lại có quan hệ với các cá nhân trong quân đội Mỹ trú cùng khách sạn.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Susan Collinsa cho biết ông Sullivan đã nói với bà rằng “có 20 hoặc 21 phụ nữ nước ngoài đã được gọi đến khách sạn. Trong đó, 11 thành viên của Sở Mật vụ Mỹ đã gặp gỡ 11 người trong số phụ nữ trên ở khách sạn và số phụ nữ còn lại liên quan đến một số lính thủy quân lục chiến”.

Song ông Sullivan cho biết thêm đang có mâu thuẫn trong lời khai của 11 nhân viên sở mật vụ về số phụ nữ có mặt ở khách sạn trên. Ông Sullivan đã điều thêm các nhà điều tra đến từ Colombia để phỏng vấn những phụ nữ dính đến vụ bê bối này.

“Một số đã thừa nhận những phụ nữ trên là gái mại dâm, nhưng số khác khai đó chỉ là những phụ nữ họ gặp ở quán bar của khách sạn. Nhưng dù là gái mại dâm hay không thì việc đưa một người nước ngoài vào khu an ninh là một rắc rối”, nghị sĩ Đảng Cộng hòa Peter King cho biết.

Sở Mật vụ Mỹ đã triệu hồi 11 thành viên của cơ quan này từ Colombia về nước sau khi xuất hiện các cáo buộc họ thuê gái mại dâm đến khách sạn ở Cartagena.

Tổng thống Barack Obama và các thành viên kỳ cựu khác của Đảng Cộng hòa cho biết họ tiếp tục ủng hộ Sở Mật vụ Mỹ trong quá trình xử lý vụ việc.

MỸ LOAN (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên