18/04/2012 09:53 GMT+7

Tỉ phú Warren Buffett bị ung thư

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Tỉ phú Mỹ Warren Buffett - giám đốc điều hành Công ty Berkshire Hathaway Inc và là một trong những người giàu nhất thế giới, đã xác nhận ông bị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn 1 vào ngày 17-4.

Oxy4Gevi.jpgPhóng to
Tỉ phú Warren Buffett và vợ ông Astrid Menks, ảnh chụp ngày 14-4 - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên ông khẳng định tình trạng sức khỏe của mình vẫn bảo đảm và chứng bệnh còn xa mới đe dọa mạng sống hay thậm chí làm ảnh hưởng đến cuộc sống ông một cách đáng kể.

Ông Buffett, người giàu thứ ba thế giới, sẽ bắt đầu xạ trị hằng ngày trong hai tháng, bắt đầu từ giữa tháng 7. Trong khoảng thời gian này ông sẽ hạn chế đi lại.

Hãng tin Reuters bình luận tin tức về bệnh tật của nhà lãnh đạo doanh nghiệp 81 tuổi này có thể làm dấy lên cuộc tranh luận về kế hoạch thay thế ông ở Berkshire Hathaway, một đại tập đoàn với hơn 270.000 nhân viên ở hơn 70 doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Ông Buffett nói với các nhà đầu tư hồi tháng 2 rằng Berkshire đã xác định được người thay thế ông, nhưng từ chối tiết lộ danh tính cụ thể và sau đó nói thêm ngay cả người được lựa chọn cũng không biết.

Tin tức này đến một ngày sau khi các nghị sĩ Cộng hòa ở Thượng viện Mỹ bỏ phiếu không thông qua “dự luật Buffett”, với quy định đánh thuế lên những triệu phú của Mỹ dựa trên một bài xã luận giờ đã trở nên nổi tiếng của ông Buffett viết trên báo The New York Times năm 2011. Trong đó, ông cho rằng người giàu có nghĩa vụ phải trả thuế thu nhập cao hơn.

Cổ phiếu Berkshire giảm giá 1,5% trong những giờ giao dịch đầu tiên sau tuyên bố của ông Buffett, nhưng ông không phải là người đầu tiên tiếp tục điều hành công ty dù phải điều trị ung thư. Giám đốc điều hành AIG Bob Benmosche cũng bị chẩn đoán ung thư 18 tháng trước nhưng vẫn tiếp tục điều hành hãng bảo hiểm.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên