13/04/2012 18:23 GMT+7

Kim Jong Un được bầu chủ tịch Ủy ban Quốc phòng

MINH ANH (Theo Tân Hoa xã)
MINH ANH (Theo Tân Hoa xã)

TTO - Hãng tin CHDCND Triều Tiên KCNA ngày 13-4 cho biết ông Kim Jong Un đã được bầu làm chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng quốc gia - vị trí trước đây cha ông là Kim Jong Il nắm giữ.

Kim Jong Un trở thành bí thư thứ nhất

hmN9JGhv.jpgPhóng to

Ông Kim Jong Un trên một tàu chiến của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: AFP

Việc bầu cử này diễn ra tại phiên họp cùng ngày của Hội đồng Nhân dân tối cao Triều Tiên (SPA) khóa 12.

“Phiên họp này đã bầu ông Kim Jong Un làm bí thư thứ nhất của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), chỉ huy tối cao của Quân đội nhân dân Triều Tiên và lãnh đạo tối cao của WPK và người dân CHDCND Triều Tiên - chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Quốc phòng quốc gia CHDCND Triều Tiên" - KCNA cho biết trong một bản tin mới nhất.

Cũng theo hãng tin này, các đại biểu dự họp đã quyết định giữ ông Kim Jong Il trên cương vị chủ tịch thường trực của Ủy ban Quốc phòng quốc gia, thể theo “nguyện vọng và mong muốn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Triều Tiên”.

Trước đó ngày 11-4, tại Đại hội lần 4 Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Jong Un đã chính thức được bầu làm bí thư thứ nhất đảng này, còn ông Kim Jong Il được tôn vinh là tổng bí thư vĩnh viễn của đảng.

Cũng tại đại hội này, ông Kim Jong Un đã được bổ nhiệm làm chủ tịch Quân ủy trung ương của Đảng Lao động Triều Tiên. Trước đó ông đã được bầu làm phó chủ tịch ủy ban này tại đại hội đảng ngày 28-10-2010.

SPA là cơ quan có quyền lực cao nhất nắm giữ quyền lập pháp ở CHDCND Triều Tiên.

MINH ANH (Theo Tân Hoa xã)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên