13/04/2012 00:50 GMT+7

Bắt giữ kẻ giết thiếu niên da đen Trayvon Martin

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Cuối cùng, trước làn sóng phản ứng dữ dội của người dân Mỹ, các công tố viên bang Florida đã chính thức cáo buộc về tội giết người đối với George Zimmerman, kẻ đã bắn chết cậu thiếu niên da đen 17 tuổi Trayvon Martin hồi tháng 2.

TAdpOil3.jpgPhóng to
Chân dung dân phòng Zimmerman - Ảnh: AFP

Reuters cho biết công tố viên Angela Corey đã cáo buộc Zimmerman với tội giết người cấp độ 2, tức là giết người không chủ ý, mà mức án tối đa là tù chung thân. Zimmerman, 28 tuổi, đã ra đầu thú sau một thời gian ẩn mình để trốn tránh dư luận và đã bị tạm giam. Luật sư của Zimmerman cho hay thân chủ của mình sẽ không nhận tội.

“Chúng tôi không đưa ra quyết định cáo buộc vì dư luận. Chúng tôi quyết định dựa trên bằng chứng và luật của bang Florida” - bà Angela Corey tỏ ra quả quyết, nhưng cũng thừa nhận đang chịu sức ép lớn từ phía dư luận.

Ngày 26-2, Trayvon Martin đã bị Zimmerman, lúc đó đang tuần tra trong khu vực Sanford, bắn chết khi đang trở về nhà sau khi ra ngoài mua bánh kẹo. Zimmerman bị bắt giữ nhưng đã được thả ra ngay sau đó vì cho rằng mình chỉ tự vệ.

Các cuộc biểu tình đòi công lý cho Martin và yêu cầu bắt giữ Zimmerman đã nổ ra khắp nước Mỹ. Một lãnh đạo cảnh sát ở Sanford đã phải từ chức.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên