01/03/2012 12:52 GMT+7

Tìm thấy kinh thánh ở khu nhà của Bin Laden

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Hai cuốn kinh thánh đã được tìm thấy ở khu nhà nơi Osama bin Laden bị sát hại, theo báo Anh Daily Mail ngày 1-3. Trong hai cuốn kinh thánh có một số đoạn được bôi đậm và những trang được đánh dấu.

Hai máy phát thanh cũng được tìm thấy trong cuộc lục soát cuối cùng khu nhà này trước khi kéo sập nó.

Phá hủy nơi trú ẩn của bin LadenNghị sĩ Mỹ đòi điều tra việc cung cấp tin về Bin LadenPakistan cấm vợ con Bin Laden rời nước này

iVJhg6TG.jpgPhóng to

Khu nhà của Bin Laden đang bị phá dỡ - Ảnh: Getty Images

Một quan chức cấp cao của Cơ quan tình báo Pakistan, ISI, nhận định: “Có thể ông ấy dùng những cuốn sách này để dạy những kẻ đánh bom cảm tử. Kinh thánh viết bằng tiếng Anh…, còn các máy phát thanh vẫn dùng được. Các điều tra viên sẽ nghiên cứu chúng”.

Lực lượng an ninh Pakistan đã hoàn tất việc phá dỡ khu nhà của Bin Laden vào tuần trước, một căn nhà ba tầng xây trên khuôn viên hơn 3.500m2 đã được cảnh sát Pakistan canh gác nghiêm ngặt kể từ cuộc đột kích của quân đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt Bin Laden vào tháng 5-2011.

Ngày 1-3, trang mạng chuyên tiết lộ các thông tin mật WikiLeaks cho rằng Bin Laden có liên lạc với một số thành viên của ISI, nhưng trên trang mạng Al Aribiya, một người phát ngôn của quân đội Pakistan đã bác bỏ điều này.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên