07/07/2011 10:56 GMT+7

Pakistan cấm vợ con Bin Laden rời nước này

H.MINH
H.MINH

TTO - Ủy ban của Pakistan chịu trách nhiệm điều tra vụ tập kích của Mỹ tiêu diệt người đứng đầu tổ chức Al Qaeda, Osama bin Laden, đã khẳng định gia đình của Bin Laden sẽ không được phép rời Pakistan nếu chưa được phép.

JHu2Wyb5.jpgPhóng to
Osama bin Laden. Ảnh: AP

Theo AFP, hiện ba người vợ và nhiều con của Bin Laden đang bị tạm giữ ở Pakistan kể từ cuộc tập kích ngày 2-5. Trước đó, các quan chức Pakistan cho biết các bà vợ này, một người Yemen và hai người Saudi Arabia, sẽ được cho về nước. Mới cách đây vài ngày, nhà chức trách cũng đã cho biết người vợ trẻ nhất của Bin Laden sẽ được đưa trở lại Yemen.

Tuy nhiên, ủy ban gồm bốn thành viên công bố vào cuối ngày 5-7 rằng họ đã yêu cầu Bộ nội vụ và Cơ quan tình báo Pakistan (ISI) phải đảm bảo các thành viên gia đình Bin Laden không rời nước này khi chưa được phép. Ủy ban nói trên, do một thẩm phán tòa án tối cao đứng đầu, hiện đang điều tra tại sao Bin Laden lẩn trốn ở Pakistan trong nhiều năm mà không bị phát hiện.

Chính quyền Pakistan thiết lập ủy ban độc lập này trước sự giận dữ của công chúng với cuộc tập kích của Mỹ, được coi là đã xâm phạm chủ quyền quốc gia Pakistan. Ủy ban cũng thông báo họ sẽ tiến hành một cuộc điều tra độc lập và toàn diện về chiến dịch quân sự của Mỹ tiêu diệt nhà lãnh đạo Al Qaeda.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Pakistan Osama bin Laden