15/06/2011 12:50 GMT+7

Pakistan bắt người báo tin về Bin Laden cho CIA

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Báo New York Times hôm nay 15-6 đăng tin tình báo Pakistan đã bắt năm người cung cấp thông tin cho CIA về khu trú ẩn của Osama Bin Laden dẫn tới chiến dịch đơn phương tiêu diệt tên trùm khủng bố này của đặc nhiệm Mỹ.

Xác định tên người đưa tin của Bin Laden

Ysg3HEAG.jpgPhóng to
Toàn cảnh khu nhà mà Osama Bin Laden đã trú ẩn tại Abbottabad, Pakistan - Ảnh: Getty Images

Trong số những người bị bắt, New York Times cho biết có người chủ căn nhà mà CIA đã thuê để quan sát khu ẩn náu của Bin Laden và một sĩ quan quân đội đã sao chép giấy tờ cho những chiếc xe ra vào khu nhà của Bin Laden.

Số phận của những người bị bắt hiện chưa rõ ràng. Trả lời phỏng vấn New York Times, đại sứ Pakistan tại Mỹ, ông Husain Haqqani cho biết, tình báo CIA và Pakistan vẫn đang hợp tác tốt với nhau, "lúc này không phải thời điểm thích hợp để công bố nhiều chi tiết quá".

Một số quan chức tại Washington lo ngại vụ bắt giữ này có thể là một dấu hiệu khác trong bất đồng giữa Mỹ và Pakistan về cuộc chiến chống khủng bố.

Trong chuyến công du Pakistan vào cuối tuần qua để thảo luận việc hàn gắn mối quan hệ Pakistan -Mỹ đã bị tổn hại nghiêm trọng sau vụ biệt kích Mỹ đột kích nơi ẩn náu của trùm khủng bố Osama Bin Laden, New York Times cho biết giám đốc CIA Leon Pannetta đã đặt vấn đề về việc bắt giữ những người chỉ điểm với cơ quan tình báo và quân sự Pakistan.

Cũng trong tuần qua, tại một cuộc họp báo nhanh do Ủy ban Tình báo Thượng viện tổ chức, phó giám đốc CIA Michael Morell đã xếp hạng mức độ hợp tác giữa Pakistan với Mỹ trong hoạt động chống khủng bố ở mức 3 trong thang đo từ 1-10. Tuy vậy, nhiều quan chức Mỹ khuyến cáo câu trả lời của ông Morell chỉ mang tính nhất thời chứ không phản ánh tổng thể đánh giá của chính quyền về quan hệ hai nước.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên