26/02/2012 11:00 GMT+7

Phá hủy nơi trú ẩn của bin Laden

HẠNH NGUYÊN (Theo BBC)
HẠNH NGUYÊN (Theo BBC)

TTO - Nơi trú ẩn cuối cùng trước khi bị đặc nhiệm Mỹ ám sát của trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị Pakistan tháo dỡ hôm 25-2.

Nghị sĩ Mỹ đòi điều tra việc cung cấp tin về Bin LadenPakistan cấm vợ con Bin Laden rời nước nàyPakistan bắt người báo tin về Bin Laden cho CIA

FBrz0gRQ.jpgPhóng to
Tòa nhà mà trùm khủng bố Osama bin Laden trú ẩn trong vài năm trước khi bị đặc nhiệm Mỹ bất ngờ tấn công và tiêu diệt hôm 2-5-2011 tại Abbottabad (Pakistan) - Ảnh: AFP

Nhà chức trách Pakistan đã mang máy móc hạng nặng tới khu vực nhà ở kéo đổ để tránh biến nơi đây trở thành nơi thiêng liêng cho những người theo bin Laden. Phát ngôn viên quân đội Pakistan cho biết: “Đây chính là thông điệp là Pakistan không muốn dính dáng gì tới trùm khủng bố này”.

Đây là hành động nhằm phá bỏ biểu tượng của quyết tâm Mỹ trong việc truy lùng và tiêu diệt bằng được trùm khủng bố, và cũng là cái gai trong mắt Pakistan về cách mà chiến dịch ám sát được thực hiện.

Đội đặc nhiệm hải quân SEAL đã tấn công bất ngờ căn cứ ở tỉnh Abbottabad vào đầu tháng 5-2011, giết chết ngay lập tức thủ lĩnh al Qaeda trong chiến dịch kéo dài 40 phút. Mỹ không thông báo cho Pakistan về công việc này cho tới khi mang được thi thể Osama bin Laden cùng nhiều máy móc, tài liệu ra khỏi lãnh thổ nước này.

Vụ giết bin Laden đã khiến dư luận Pakistan rất tức giận và khiến quân đội nước này xấu hổ khi bị qua mặt dễ dàng. Bin Laden và thành viên gia đình chỉ ở cách Viện Quân sự Pakistan ở Abbottabad chưa tới 1km.

HẠNH NGUYÊN (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên