28/01/2012 07:31 GMT+7

Hội đồng Bảo an LHQ họp bất thường về Syria

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ họp kín vào hôm nay để bàn về tình hình Syria trong lúc giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy đang áp sát thủ đô Damascus.

MF2uusCg.jpgPhóng to

Binh lính đào ngũ Syria reo hò cùng người biểu tình phản đối chính phủ ở một thị trấn gần Homs - Ảnh: AFP

Syria gia hạn nhiệm vụ của phái bộ ALNga phản đối đơn phương áp đặt trừng phạt Syria

Theo Reuters, cuộc họp bất thường này diễn ra lúc 15g ngày 27-1 (tức 3g sáng giờ Việt Nam). “Một dự thảo nghị quyết về Syria có thể sẽ được đưa ra” cho 15 thành viên của Hội đồng Bảo an, một nhà ngoại giao của một nước thành viên Liên Hiệp Quốc cho biết.

Từ nhiều ngày qua, châu Âu và các nước Ả Rập đã thảo luận về một dự thảo nghị quyết dựa trên kế hoạch giải quyết cuộc khủng hoảng Syria của Liên đoàn Ả Rập, trong đó kêu gọi Tổng thống Syria Bashar al-Assad chuyển giao quyền lực cho phó tổng thống và chuẩn bị bầu cử.

Dự thảo nghị quyết này trước đó đã được gửi cho Nga và Trung Quốc. Theo AFP, bản dự thảo này là một cách nhằm phá vỡ thế bế tắc từ phía Nga sau khi Matxcơva bác bỏ dự thảo nghị quyết của châu Âu và đưa ra một dự thảo nghị quyết khác.

Trong khi đó, giao tranh giữa binh sĩ chính phủ và lực lượng nổi dậy vẫn đang diễn ra ác liệt ở Douma, ngoại ô thủ đô Damascus. Một số nhà hoạt động nói quân giải phóng Syria đã kiểm soát được một số khu vực ngoại vi Damascus.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên