25/01/2012 11:06 GMT+7

Syria gia hạn nhiệm vụ của phái bộ AL

MỸ LOAN (theo AFP, Reuters)
MỸ LOAN (theo AFP, Reuters)

TTO - Ngày 24-1, Syria đã đồng ý gia hạn nhiệm vụ của phái bộ quan sát viên Liên đoàn Ả rập (AL) thêm một tháng.

4uBiIA2K.jpgPhóng to

Hãng tin SANA dẫn nguồn Bộ nội vụ Syria cho biết Ngoại trưởng nước này Walid Muallem đã gửi thư cho Tổng Thư ký AL thông báo chính phủ Syria nhất trí gia hạn thêm một tháng cho phái bộ quan sát viên từ 24-1 đến 23-2."

Cùng ngày, các nước châu Âu yêu cầu bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an vào tuần tới về nghị quyết lên án cuộc trấn áp nhằm vào người biểu tình ở Syria và nhắc đến các biện pháp trừng phạt nước này. Nghị quyết trên kêu gọi các nước thực thi các biện pháp trừng phạt của AL đối với tổng thống Bashar al-Assad.

Anh, Pháp và Đức đang thảo luận về nghị quyết trên, song nguồn tin ngoại giao cho biết nghị quyết trên có khả năng sẽ bị Nga phản ứng.

Trước đó, ông Walid Moallem cho biết kế hoạch mới của cho thấy sự can thiệp trắng trợn của liên đoàn vào công việc của Syria. Ông Moallem thẳng thừng tuyên bố Syria không chấp nhận kế hoạch trên của các nước Ả rập.

“Kế hoạch trên rất thô bạo , đã xâm phạm chủ quyền lãnh thổ và can thiệp vào công việc nội bộ của Syria. Khi chúng tôi nhận được báo cáo của phái bộ quan sát viên AL hôm 20-1, chúng tôi đã rút ra kết luận là nội dung của bản báo cáo này sẽ không làm hài lòng một số nước Ả rập"- ông Moallem nói.

MỸ LOAN (theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên