21/01/2012 16:21 GMT+7

Mỹ hủy 700 chuyến bay vì bão tuyết

MỸ LOAN (theo AFP, Reuters)
MỸ LOAN (theo AFP, Reuters)

TTO - Ngày 20-10, hàng trăm chuyến bay nội địa lẫn quốc tế tại các sân bay của Chicago, bang Illinois (Mỹ) đã bị hủy do bão tuyết từ phía Bắc nước Mỹ tràn về.

75VuvxEV.jpgPhóng to

Tuyết rơi dày đặc trên đường phố Chicago - Ảnh: AFP

8AloXjRo.jpgPhóng to

Xe cộ di chuyển trong lúc tuyết bắt đầu rơi nhiều ở Chicago - Ảnh: AP

Tính đến 1g30 chiều (theo giờ Mỹ) có 700 chuyến bay đã bị hủy chuyến tại hai sân bay quốc tế O'Hare và Midway của Chicago. O'Hare là sân bay sầm uất thứ hai ở Mỹ, chỉ sau sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta (bang Gerogia).

Bão tuyết đã gây xáo trộn giao thông và cuộc sống của người dân thành phố Chicago và một số khu vực thuộc miền trung nước Mỹ. Trước tình hình phức tạp của bão tuyết, chính quyền thành phố Chicago đã huy động toàn bộ lực lượng 280 chiếc xe cào tuyết để dọn đường phố, giữ an toàn cho người dân lưu thông.

Song tuyết rơi ngày càng dày, buộc chính quyền thành phố ra lệnh ngưng nhiều tuyến xe buýt chính trong thành phố. Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cho biết lượng tuyết rơi có thể dày từ 10 -15 cm tại thành phố Chicago.

Sau khi hoành hành ở Chicago, cơn bão tuyết đã di chuyển về khu vực bờ đông nước Mỹ, có khả năng sẽ quét qua hai thành phố New York và Washington.

MỸ LOAN (theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên