19/01/2012 15:52 GMT+7

Mỹ - Hàn sẽ tập trận chung lớn nhất 23 năm

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Lực lượng lính thủy đánh bộ của Hàn Quốc và Mỹ sẽ tăng cường các cuộc tập trận chung và những biện pháp phòng thủ các hòn đảo gần đường giới tuyến phía bắc giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên.

ppaUXGFj.jpgPhóng to

Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc trong một cuộc tập trận trên đảo Yeonpyeong, tháng 11-2011 - Ảnh: AP

Theo báo Hàn Quốc Korea Herald, ngày 18-1, Tư lệnh lực lượng lính thủy đánh bộ Hàn Quốc, trung tướng Lee Ho Yeon và Tư lệnh lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ đóng tại Hàn Quốc, thiếu tướng Michael Regner đã xác nhận hai phía sẽ cùng tiến hành cuộc tập trận đổ bộ chung lớn nhất trong vòng 23 năm qua vào nửa đầu năm 2012, như đã thống nhất vào năm 2011.

Cuộc tập trận này sẽ kết hợp các cuộc tập trận đổ bộ ở cấp lữ đoàn và chương trình tập trận của lính thủy đánh bộ Mỹ ở Hàn Quốc. Thêm vào đó, hai tướng Lee và Regner cũng đã trao đổi các kế hoạch về tăng cường sự hiện diện của lực lượng lính thủy đánh bộ Hàn Quốc trong những cuộc tập trận đa quốc gia.

Theo Korea Herald, hai bên đã thảo luận về khả năng lính thủy đánh bộ Hàn Quốc sẽ tham gia vào cuộc tập trận Hổ mang vàng do Mỹ đứng đầu ở cấp độ tiểu đoàn, và cử một trung đội tham gia vào cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương lần đầu tiên trong lịch sử lực lượng lính thủy đánh bộ Hàn Quốc.

“Lực lượng thủy quân lục chiến của Mỹ và Hàn Quốc đã phối hợp cùng nhau để tăng cường liên minh quốc phòng và duy trì sự sẵn sàng phối hợp trong tác chiến”, ông Lee nói trong cuộc gặp.

Hai tướng cũng thảo luận về khả năng chuyển quyền chỉ huy chiến tranh từ Mỹ sang cho Hàn Quốc vào năm 2015, và nhất trí thành lập một ủy ban đánh giá chung để đánh giá mức độ sẵn sàng của lính thủy đánh bộ Hàn Quốc và tăng cường những mặt còn yếu.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên