09/12/2011 13:32 GMT+7

Cháy bệnh viện Ấn Độ, 89 người chết

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - AFP đưa tin lúc 3g sáng nay 9-12 (4g30 theo giờ VN), một đám cháy lớn đã bùng phát ở bệnh viện AMRI tại thành phố Kolkata thuộc bang Tây Bengal, miền đông Ấn Độ.

Read this on Tuoitrenews.vn

Hiện số tử vong được xác nhận là 89 người, bao gồm cả bệnh nhân và y tá, theo Indian Express.

yk4FvV69.jpgPhóng to
Bệnh nhân được cứu khỏi đám cháy bằng cửa sổ - Ảnh: AP

Javed Khan - giám đốc Cơ quan phòng cháy chữa cháy của bang này - cho hay các nhân viên cứu hỏa đã sơ tán bệnh nhân và nhân viên bệnh viện. Khi xảy ra vụ cháy, bệnh viện có 190 giường và 161 bệnh nhân.

Lực lượng cứu hộ tin rằng không còn ai còn sống, do bị kẹt trong khu nhà cháy và họ đang đi tìm những thi thể còn lại. Lực lượng cứu họ cho biết họ cũng di chuyển các bình ô xy ra ngoài để tránh cháy nổ.

bcYM4O0Y.jpgPhóng to
Người nhà bệnh nhân bật khóc - Ảnh: AP

AP dẫn lời nhân chứng Pradeep Sarkar cho hay một giờ sau khi đám cháy xảy ra, lực lượng cứu hỏa mới tiếp cận được hiện trường. Hiện nay, dù lửa trong khu vực chữa trị bệnh nhân đã được dập tắt, vẫn còn có những đám cháy dưới tầng hầm. Lực lượng cứu hỏa gồm 250 người đã huy động 25 xe xuyên qua đám khói dày đặc để chữa cháy.

Những con phố nhỏ ở xung quanh bệnh viện này đã khiến lực lượng cứu hộ rất khó khăn khi đưa xe bồn đến dập lửa. Nhưng trong khi xe của lực lượng cứu hỏa bị kẹt, cảnh sát đã đến kịp thời để giải thoát bệnh nhân. Khá nhiều nhân viên cứu hộ đã bị choáng vì làn khói dày đặc.

6Qqmw8Cu.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường - Ảnh: AFP

“Đám cháy lan ra toàn bộ bốn tầng nhà của một khu nhà trong bệnh viện AMRI, tầng ba bị thiệt hại nặng nhất”, ông Khan cho biết. Nhiều thi thể vẫn chưa xác định được danh tính do đã bị cháy đen.

Ông Khan nhận định đám cháy bùng phát do khu nhà kho của bệnh viện chứa nhiều vật liệu dễ bắt lửa và bệnh viện này không có thiết bị chữa cháy tiêu chuẩn. Một số lính cứu hỏa cho hay đám cháy bắt nguồn từ thiết bị điện trong tầng hầm.

“Điều kinh khủng là lãnh đạo bệnh viện không có động thái hỗ trợ nào để cứu bệnh nhân bị kẹt trong đám cháy - ông Subrata Mukherjee, quan chức phụ trách vấn đề y tế của bang Tây Bengal, nhận định. “Các quan chức cao cấp của bệnh viện đã bỏ chạy khi đám cháy bùng phát”.

Không những thế, đội ngũ y bác sĩ cũng bỏ mặc bệnh nhân để chạy thoát thân.

Thống đốc bang Tây Bengal Mamata Banerjee đã đến hiện trường để điều phối tình hình.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên