11/11/2011 11:59 GMT+7

Cá sấu lớn nhất thế giới

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Chuyên gia động vật học Adam Britton của Úc hôm 10-11 tuyên bố một con cá sấu vừa bắt được ở Philippines dài 6,2m là lớn nhất thế giới, dài hơn cá sấu Cassius 5,8m lập kỷ lục Guiness mà ông đo năm 2008.

iFgk3hhz.jpgPhóng to
Cá sấu Lolong dài 21 foot 1 inch (6,2m). Ảnh: Reuters

Cá sấu bắt được ở làng chài thuộc thị trấn Bunawan ở Agusan - khu vực nghèo đói cách thủ đô Manila 800km về phía đông, nặng 1 tấn, dài 21 bộ 1 inch (6,2m), lớn đến mức có thể nuốt ba người một lúc.

Người dân làng sống cùng nó trong nỗi sợ hãi suốt 20 năm qua nhưng khi nghi ngờ nó đã nuốt mất một ngư dân, họ đã lên kế hoạch vây bắt trong vòng ba tuần với 100 trai tráng. Khi chứng kiến nó nuốt gọn một con trâu, họ tin nỗi nghi ngờ đó là sự thật.

WohXEp23.jpgPhóng to
Người dân dang tay đo cá sấu. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi rất căng thẳng khi làm việc này nhưng đó là nhiệm vụ phải làm vì đó là mối đe dọa đối với người dân và gia súc”, người đứng đầu thị trấn là Edwin Elorde cho hay.

Họ dùng bốn bẫy lưới nhưng con cá sấu đã phá nát bằng hàm răng sắc nhọn của nó. Sau đó, người dân phải dùng bẫy làm bằng dây thép và lần này con vật không thể trốn thoát. Họ đặt tên nó là Lolong.

Lolong sẽ phải chờ 6 tháng nữa để được công nhận kỷ lục Guiness.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên