Thử nghiệm phiên bản mới tại đây

Bé 2 tuổi bị xe đụng, người qua đường thờ ơ

17/10/2011 17:41 (GMT + 7)
TTO - Tân Hoa xã ngày 17-10 đưa tin một bé gái 2 tuổi đang tập đi trên con đường nhỏ ở thành phố Phật Sơn (tỉnh Quảng Đông) bị ô tô tải đâm nhưng người qua đường không ai đưa em đi cấp cứu, khiến em đang trong tình trạng rất nguy kịch.

>> Read this on Tuoitrenews.vn

Câu chuyện gây sốc này đang lan nhanh trên thế giới do một camera quan sát đã ghi lại được cảnh ngày 13-10 vừa qua. Lúc đó bé gái đang đi trên con đường nhỏ ở khu mua sắm của thành phố công nghiệp Phật Sơn thì bị một chiếc xe tải nhỏ màu trắng đâm phải. Người lái xe ngừng lại rồi nhấn ga đi tiếp và cán qua người đứa trẻ lần thứ hai bằng bánh sau.

Cô bé nằm bất động trên đường. Cứ lần lượt từng người đi qua mà không ai để ý đến cô bé đang nằm đó. Có thể đếm được 18 người đã đi qua cô bé trong đoạn video.

Một người đi xe đạp tới. Anh ta hơi né ra để không cán lên cô bé nhưng nhấn chân vào pê đan đi tiếp. Anh ta quay đầu lại nhìn như thể kiểm tra xem có phải mình vừa thấy một đứa trẻ nằm chết trên đường phố hay không.

Rồi vũng máu loang rộng ra. Một người đi bộ bước tới, nhìn rõ cô bé bị chảy máu nhưng vẫn rảo bước đi tiếp.

Những người này đều có thể lay cô bé dậy hay chí ít báo cho cảnh sát nhưng chẳng ai làm thế. Vậy là, một chiếc xe lớn hơn sau đó vài phút tiếp tục tông vào em. Một phụ nữ đang dắt con khi thấy cô bé liền vội bước nhanh và kéo con đi thật nhanh.

Cô bé sau này được xác định là Yue Yue, mới lên 2 và nhà em chỉ cách nơi xảy ra tai nạn 100m. Chỉ đến khi người qua đường thứ 19 bước tới, Yue Yue mới được cứu. Bà là Chen Xianmei, 58 tuổi, là một người dọn vệ sinh đường phố. Khi thấy bé, bà ngay lập tức vứt túi rác xuống và chạy nhào tới nâng cô bé dậy.

Người phụ nữ này sau đó đã gọi mẹ của Yue Yue tới để đưa đến bệnh viện quân y ở thành phố Quảng Châu. Hiện Yue Yue đang trong tình trạng rất nguy kịch. Báo Telegraph cho hay các bác sĩ chẩn đoán bé Yue Yue bị chấn thương đầu rất nghiêm trọng và có thể chết bất cứ lúc nào.

Cảnh sát đã bắt giữ tài xế đầu tiên đâm vào Yue Yue. Trước đó, khi báo chí hỏi tại sao anh ta đâm liên tiếp vào bé, tài xế này nói: “Nếu cô bé chết, có thể tôi chỉ phải chi 20.000 nhân dân tệ (hơn 3.000 USD) nhưng nếu cô bé bị thương, tôi sẽ phải đền hàng trăm nghìn”.

 PHAN ANH

0
Ý kiến bạn đọc (105) Gửi ý kiến của bạn
  • 2/9/2012 9:25:00 AM
    Trời ơi, thật không thể tin vào mắt tôi khi xem đoạn clip trên, tôi đã khóc khi xem clip này, giá như không có những con người vô tâm như vậy thì bé đã sống,
    phamhue
  • 10/24/2011 3:26:18 PM

    Nhìn bé Duyệt Duyệt mới có 2 tuổi bị 2 chiếc xe cán qua nhiều lần, tôi nhìn mà đau xé lòng, thật quá tội nghiệp cho bé. Thật đáng trách 2 tài xế kia quá tàn nhẫn và những người qua đường đều là người lớn mà thật là vô tâm khi thấy một đứa bé nắm thoi thóp trên vũng máu mà không cứu chữa. Bây giờ bé Duyệt Duyệt cũng không còn nữa, sự đau xót thương tâm đó vẫn còn lâu dài mới nguôi ngoai. Tôi cầu mong bé ở trên thiên đường sẽ rất có nhiều người xung quanh tốt bụng và không có những người vô tâm kia. Qua vụ việc này tôi hy vọng lương tâm con người sẽ thức tỉnh, biết giúp đỡ người khác gặp nạn, an ủi và sẻ chia.

    LƯƠNG TÂM
  • 10/24/2011 3:23:06 PM

    Tôi không thể tin được tại sao con người lại đối xử với nhau như thế. Hay với xã hội văn minh thời nay phần con lấn át phần người.

    nguyen thai ha
  • 10/24/2011 12:29:20 PM

    Có thể ta phải tự hỏi lại xã hội ngày nay không chỉ riêng ở Trung Quốc có vụ cô bé 2 tuổi còn ở việt nam thì có vụ Lê Văn Luyện. Vậy thì xã hội ngày nay hình như sự vô cảm đang phát triển ngày càng mạnh như vậy liệu các ngành chức năng có biện pháp gì ngăn chặn không hay là để cho sự vô cảm đó ngày càng lớn mạnh.

    nguyễn quốc toàn
  • 10/22/2011 11:23:46 PM
    Thật khủng khiếp với sự vô tâm của mọi người chứng kiến cảnh bé nằm đấy bê bếch máu. Tôi xem clip mà tim tôi như se thắt lại. Nhìn xe cán qua cán lại trên người của bé mà tôi đau như thể trên chính thân thể của mình... tôi bật khóc... Giờ mọi chuyện đã qua, bé đã đi xa, xa mãi... bé không còn đau nữa...
    phonglan
  • 10/22/2011 11:14:44 AM
    Hình ảnh bé quá thương tâm và đau xót. Phải chăng đây là hình ảnh thu nhỏ của XH Trung Quốc hiện nay? Tàn bạo, nhẫn tâm, vô cảm.
    Minh Toan
  • 10/22/2011 9:13:18 AM
    Gởi cha mẹ bé Duyệt Duyệt! Tôi biết linh hồn bé vẫn còn, một thiên thần! Cái chết thể xác của bé thật đau đớn, nhưng đó là nhiệm vụ của bé.... hãy tin tôi, đó là nhiệm vụ thiêng liêng của bé, để cảnh tỉnh nhân loại! Bọn quỷ dữ đang đội lốt người kia phải bị chúng ta lật mặt ra và trừng phạt. Giờ đây khi bé không còn! Nhưng tôi tin linh hồn bé vẫn đang ở bên ba mẹ của mình...
    karos
  • 10/22/2011 8:04:55 AM

    Sự vô cảm lạnh lùng, sự thơ ơ đáng ghê sợ của những người qua đường đáng để lại sự căm phẫn, đáng bị lên án. Nhưng điều tôi luôn tự hỏi là người thân của bé ở đâu? có thể để một đứa trẻ 2 tuổi "tập đi" trên đường có quá nhiều xe cô như vậy mà không có người giám sát chăng? Thậm chí tôi nghĩ ngay cả khi bé tập đi trong nhà chúng ta cũng không thể rời mắt bé để đề phòng những nguy hiễm, rủi ro cho trẻ như: trượt ngã, điện, nước...

    Qua tai nạn đáng tiếc này mong rằng có thể đánh thức lòng người, đồng thời cũng là bài học cho các bậc cha mẹ nên để tâm đến con cái nhiều hơn, nhất là các bé trong độ tuổi chập chững tập đi như Duyệt Duyệt.

    Ngoc Hanh
  • 10/21/2011 10:39:47 PM
    Không tin nổi vào mắt mình. Một xã hội dù có phát triển đến đâu mà thiếu các yếu tố về đạo đức, theo tôi, vẫn chưa hoàn thiện. Thật đau lòng trước sự vô cảm của con người.
    thach nguyen khang
  • 10/21/2011 9:10:23 PM
    Thật thương tâm, đó chỉ là em bé 2 tuổi thôi mà. Xe tải cán lên người bé rồi lại một cái xe nữa cán lên chân của bé, xem đoạn clip tôi không dám tin vào mắt mình nữa, mất hết nhân tính.
    Trung Thành
  • 10/21/2011 9:01:58 PM
    Mỗi lần xem là mỗi lần rơi nước mắt, sao lại có những con người mất hết nhân tính vậy, họ có thể lạnh lùng đi ngang qua và vờ như không thấy sinh linh bé nhỏ đang nằm trong vũng máu trên đường. Xem mà chết lặng người, nhân tính của họ đâu mất rồi, không hiểu giờ lòng họ có thấy thanh thản không nhỉ. Yue Yue ơi cháu hãy yên lòng nhắm mắt, có lẽ cái chết của cháu giúp cứu sống lương tâm của nhiều người.
    Kim Huyên
  • 10/21/2011 8:16:48 PM
    Tại sao mọi người nhìn thấy bé bị thương nhưng lại tàn nhẫn đến như vậy. Những con người ấy cần phải bị phê phán trước xã hội.
    mộclan
  • 10/21/2011 7:17:37 PM
    Mất nhân tính quá. Nếu người thân của họ cũng trong tình trạng đó liệu họ có thể làm như vậy không?
    bạn đọc
  • 10/21/2011 5:03:15 PM
    Xin chia buồn cùng gia đình cháu bé, đây là lần đầu tiên tôi thấy một cảnh tượng vô nhân tính như vậy. Tôi mong rằng mọi người sẽ rút ra được bài học quý giá sau khi xem xong đoạn video trên.
    kaka
  • 10/21/2011 2:01:10 PM

    Không thể cầm được nước mắt, tình người ở đâu?

    bạn đọc
  • 10/21/2011 12:01:30 PM
    Tôi không cầm được nước mắt khi xem đoạn phim. Trong ảnh bé thật đáng yêu! Ngay cả người lớn nếu bị cả 2 chiếc ô tô cán qua người thế kia còn không chịu nổi huống chi bé mới 2 tuổi! Sự thờ ơ lạnh lùng đáng ghê sợ của những kẻ đi đường làm tôi sởn gai ốc. Gã tài xế là tên giết người và những kẻ đi qua là đồng phạm!
    Hoàng Lan
  • 10/20/2011 10:07:27 PM
    Trời ơi! Tôi không giám tin vào mắt mình nữa. Đó là con người ư? Chi cầu mong bé hãy sớm bình phục, cố lên bé nhé. Xã hội này không chỉ có những con người như vậy đâu. Bé phải chiến đấu để sống, để biết xã hội còn nhiều người khác nữa bé ạ.
    Trang
  • 10/20/2011 3:45:01 PM
    Tôi đã bật khóc khi xem xong clip này. Trời ơi không thể tin được những giá trị của con người lại rơi xuống đáy của sự vô cảm đến tuyệt vọng. Không biết mục đích, giá trị sống của những con người đi lươt qua trên là gì nữa.
    cong hanh
  • 10/20/2011 2:05:42 PM

    Tôi đau đớn quá! Cầu mong bé qua khỏi. Tôi may mắn vì dù sao người dân Việt Nam chúng ta chắc chắn chưa đến nỗi tệ hại thế này.

    Vũ Trung Kiên
  • 10/20/2011 11:04:13 AM

    Khi xem đoạn clip, tôi chỉ muốn thét lên "Trời ơi". Đó là một đứa bé mà, tại sao không cứu bé, tại sao? Tại sao? Là con người thì không ai làm như thế, trong số đó chỉ có Người Hốt Rác là một con người. Đau quá bé ơi, đau lòng quá cho một số người đã đánh mất đi cái quý giá nhất của con người đó chính là: "Tính Người".

    Bạn đọc ở Tịnh Biên - An Giang
  • 10/20/2011 8:35:55 AM
    Tôi ấn tượng với cảnh cô bé nằm lăn lóc, trong khi người đàn bà dắt đứa con nhỏ đi qua, nó học được quá nhiều điều tàn nhẫn từ cảnh tượng đó. Đất nước của tứ thư ngũ kinh, của " kiến nghĩa bất vi vô dõng dã, lâm nguy bất cứu mạc anh hùng " lại đi dạy con thờ ơ với cái chết, thật đáng buồn.
    huy
  • 10/20/2011 7:42:53 AM
    Xem đoạn clip xong tôi không thể nghĩ xã hội lại có những con người như thế, như thế mà cũng gọi là con người sao? Thật quá tàn nhẫn. Tôi nhớ có dịp được xem clip nói về tình thương đồng loại, trong đó 1 chú chó đang bị thương sau vụ động đất và sóng thần ở Nhật Bản, đã được 1 chú chó khác cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ để cứu bạn.
    Son Hong
  • 10/19/2011 11:51:03 PM
    Xem xong đoạn video đó tôi thấy sởn gai ốc, thật không thể tin nổi. 
    Hương Giang
  • 10/19/2011 8:43:00 PM

    Vụ án này rất giống vụ án mạng ở Hàng Xanh năm 2009, cô gái trẻ bị xe container va quẹt và cán dính vào bánh sau, mặc cho cô bé kêu cứu thất thanh, người dân đi đường chặn đầu xe container buộc tài xế lùi xe lại để kéo cô gái ra, nhưng tài xế không lùi mà chạy tới rồi chạy lùi lại rồi chạy tới cán lên cô gái tổng cộng 3 lần rồi tài xế lái xe bỏ chạy đến khi bị bắt.

    Tài xế chỉ bị kết án 8 năm tù và bồi thường 75tr đồng (do nhân thân tài xế tốt, mới gây án lần đầu, ăn năn hối cải,...). Pháp luật xử nhẹ như vậy thì những tên tội phạm như thế này sẽ còn nhiều.

    vk
  • 10/19/2011 8:10:29 PM
    Trời ơi ghê quá, họ cũng có con sao họ làm vậy được. Xem clip mà thấy lạnh cả người.
    Nhung
  • 10/19/2011 6:47:24 PM
    Con người gồm có 5 đức tính: nhân , nghĩa, lễ, trí, tín. Mất một trong năm đức tính đó thì không còn là con người!! Ấy vậy mà một số người đã đánh mất đi chữ "Nhân" trong mình!!
    vlong
  • 10/19/2011 4:05:11 PM
    Xem vi deo mà thấy thật thương cho em bé, chú chúc bé Yue Yue nhanh bình phục, cầu ước một phép màu đến với em, cảm ơn cô nhặt rác đã cứu giúp em.
    Nguyễn Như Lihj
  • 10/19/2011 3:58:51 PM

    Sáng sớm tôi thường đọc báo, xem xong tin trên báo và về văn phòng tôi mở máy xem clip trên mạng thì hỡi ơi... tôi không tin vào mắt mình một cảnh tượng quá là vô cảm, vô nhân đạo, là loài cầm thú. Một đứa bé thoi thóp đang cần sự cứu mạng, vậy mà 18 con người kia đi qua không nhìn đứa bé đang kêu, gào thét trong tâm trí "ba ơi, mẹ ơi... đau quá..." tưởng tượng xem sao mà sao chua xót quá các bạn ơi...

    Tôi đây cũng có vợ và hai con, một trai một gái. Tôi xem mà nóng ruột bức xúc trong lòng... "ước gì tôi có ở đó tôi sẽ bế đứa bé vào bệnh viện rồi sau đó hãy gọi điện thoại cho cảnh sát". Chúng ta cứu sớm như vậy đứa bé đỡ phải nằm lâu phải chịu đau đớn lâu thì rất tội nghiệp mà không cần phải đợi 1 người rồi tới người thứ 19 thì lúc đó bé quá yếu, quá đau đớn, tội nghiệp lắm các vị ơi!

    NGUYỄN THÀNH CHUNG
  • 10/19/2011 3:37:03 PM

    Thấy đoạn clip, tôi lạnh cả người. Tim tôi như thắt lại. Đặt mình vào hoàn cảnh của bé, không biết tôi (29 tuổi) có thể chịu được hay không. Tôi đã rơi nước mắt. Thật tội nghiệp cho bé. Chúc bé có đủ nghị lực vượt qua và khỏe mạnh.

    Phan Hữu Phước
  • 10/19/2011 2:46:56 PM

    Tôi chỉ biết lặng người và thấy cay cay nơi mắt, sao họ nhẫn tâm quá.

    Le Viet Toan
  • 10/19/2011 1:52:39 PM

    Xem mà điếng người vì sự vô cảm, thơ ơ, không thể diễn tả nỗi cảm xúc. có lẽ sẽ ám ảnh tôi rất lâu, vi những hình ảnh này, mất nhân tính cả hết rồi. cầu cho bé Duyệt Duyệt qua khỏi.

    duy thoai
  • 10/19/2011 1:51:04 PM
    Xem mà điếng người vì sự vô cảm, thơ ơ, không thể diễn tả nỗi cảm xúc. Có lẽ sẽ ám ảnh tôi rất lâu, vi những hình ảnh này, mất nhân tính cả hết rồi. cầu cho bé duyệt duyệt qua khỏi.
    duy thoai
  • 10/19/2011 11:35:53 AM

    Tôi chỉ dám xem clip này một lần và cảm thấy không làm sao chịu nổi. Giữa con người với nhau dù có không quen biết, dẫu thấy sự bất công nào đó đã thấy khó chịu, còn ở đây là một sinh linh nhỏ bé nằm đó thoi thóp trên vũng máu của mình dưới biết bao ánh mắt người qua lại mà không nhận được chút xót xa. Kinh khủng quá!

    hoang ngoc
  • 10/19/2011 10:11:34 AM

    Không thể chấp nhận được! Một sự vô cảm đến tàn nhẫn!

    Võ Hồng Hảo
  • 10/19/2011 6:02:52 AM
    Sao lại có những người thờ ơ đến tàn nhẫn như thế cơ chứ! 18 người không một người mảy may quan tâm tới cô bé, nghĩ ra mà đau xót, cho dù không phải người thân thì cũng phải có chút tình người chứ.
    minh huong
  • 10/18/2011 10:05:42 PM

    Không ai có thể tưởng tượng được một việc như thế có thể xẩy ra. Với tên tài xế mất nhân tính đó, theo tôi phải khép vào tội cố ý giết người, dù cho cháu bé có qua khỏi hay không thì cũng phải xử phạt hắn thật nặng để làm gương cho xã hội. Đối với 18 con người vô lương tâm kia, tôi thật sự không thể hiểu nổi họ đã nghĩ gì, liệu họ có còn chút lương tâm nào đề mà ân hận không nữa. Đầu tiên khi xem bài báo này, tôi đã sợ hãi, lo lắng, sau dó là phẫn nộ, ghê tởm...

    Hồng Ân
  • 10/18/2011 9:23:05 PM
    Xem lai đoạn clip mà tôi thấy rùng rợn người, thương cho em bé quá, sao những người đi qua đường lại vô tâm vô cảm như vậy nhỉ? Cầu mong cho em bé sẽ khỏe mạnh trở lại.
    bá hoàng anh
  • 10/18/2011 7:59:32 PM
    Đặt giả thuyết em bé là con, em những người qua đường thấy em bé bị tai nạn không cứu giúp mà lờ đi khi về nhà phát hiện sự thiếu vắng và đó chính là con, em của họ thì những người đó nghĩ gì? Hãy sống cho ra sống, bản thân chúng ta cũng chưa biết khi nào gặp nạn, cuộc đời cần sự cứu giúp và tương trợ lẫn nhau. Cần lên án những kẻ sống mất nhân đức, cơ hội.
    ngoc son
  • 10/18/2011 11:29:44 AM

    Tôi thấy đau lòng và thương con bé quá. Đầu tiên phải trách là cha me, con bé mới 2 tuổi đi chưa vững nữa, vậy mà đi đâu lang thang ngoài đường rồi bị tai nạn, trong một khoảng thời gian dài như vậy mà sao không phát hiện ra con mình rời khỏi nhà mà đi tìm chứ? Lỗi thứ hai là do kẻ hở của pháp luật "Đụng chết thì phạt nhẹ, đụng bị thương thì phạt nặng". Xã hội lại có những con người nhẫn tâm vậy tồn tại?

    Diễm Thương Thương
  • 10/18/2011 11:28:46 AM

    Xã hội bây giờ sao lại có thể tồn tại những cảnh như muốn xé lòng người như thế này. Phải chăng "Một bước tiến của văn minh là một bước lùi của đạo đức". Xin chia buồn cho gia đình em bé.

    nguyen van chung
  • 10/18/2011 11:04:33 AM

    Yếu tố luật pháp bất cập chi phối tình người, vì nếu gây tai nạn chết người thì chỉ bồi thường và một bản án, còn nếu gây thương tích cho người khác thì phải chi trả nhiều hơn. Các nhà làm luật phải nghiên cứu như thế nào để có thể khiến luật pháp hoàn chỉnh hơn. Luật pháp phải buộc con người yêu thương, tương trợ lẫn nhau trong khó khăn, không nên khiến cho người phạm tội càng thêm phạm tội ...

    Gia Long
  • 10/18/2011 10:47:25 AM

    Thật đáng sợ với sự thoái hóa trong tình yêu thương giữa người với người. Họ có thể bình thản bước qua khi thấy em bé 2 tuổi nàm trên vũng máu như vậy quả là đáng ghê sợ. Tôi không thể xem hết đoạn clip vì sự tàn nhẫn của những người qua đường và sự độc ác của gã tài xế đã cán qua em bé 1 lần bằng bánh trước và lập lại bằng bánh sau. Đau lòng quá. Cầu mong cho bé Yue Yue có thể hồi phục lại được. Và hình phạt đích đáng phải được đề ra.

    Anh Tran
  • 10/18/2011 10:37:04 AM

    Tại sao là con người mà lại đối xử nhẫn tâm với nhau quá vậy. Tại sau bà mẹ dẫn đứa con không nghĩ đặt trường hợp con mình như thế sẽ ra sau mà lại dẫn con mình thản nhiên đi qua mà còn tránh né nữa. Thật là xã hội này ngày càng vô cảm hết rồi.

    Bình Châu
  • 10/18/2011 10:32:39 AM

    Tất cả là do luật pháp không khoa học, không chặt chẽ. Người tài xế đã nói rõ như thế, người đi đường đã nói rõ như thế. Pháp luật là công cụ để quản lý xã hội mà tiếc thay công cụ này quá bất cập. Ngay ở Việt Nam cũng có thể có tình trạng này.

    Lê Vinh
  • 10/18/2011 10:27:12 AM

    Cầu mong cho bé thoát cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Đời thực việc thực như vậy mình mới thấy, con người càng ngày càng đánh mất giá trị sống của bản thân. Họ phải hiểu rằng quy luật nhân quả, gieo nhân nào thì gặt quả ấy.... Người Việt Nam mình cũng nên nhìn vào điều ấy để sống với đồng loại được tốt hơn. Bởi vì cho đi là hạnh phúc.

    võ Thanh Vân
  • 10/18/2011 10:25:17 AM

    Tôi xem đoạn clip mà lòng đau thắt lại và tự hỏi chẳng lẽ xã hội đó lại vô nhân đạo đến vậy! Một con vật bị thương ta còn phải cứu còn đây là một con người, một đứa bé nhỏ vô tội chưa biết gì mà họ lại hành xử như vậy! Khi nghe câu trả lời của tài xế xe đâm em nhỏ mới bàng hoàng nhận ra: à họ thà giết chết một người vì lo sợ cho túi tiền của mình còn hơn là hành động nhân đạo.

    tamnguyen
  • 10/18/2011 10:17:12 AM

    Thật hết sức khủng khiếp, tôi không biết phải nói gì. Xem clip mà đau xót và rơi nước mắt. Thật xấu hổ khi sống trong kiếp người mà không khác gì cầm thú. Thiết nghĩ nhà nước mình cũng nên có những Luật quy định chặt chẽ để ngăn chặn những hành vi tương tự như thế này xảy ra.

    Trần Diệu Huyền
  • 10/18/2011 10:06:22 AM

    Tôi không giám xem hết đoạn video, lòng tôi thấy đau se thắt lại. Thương con quá con ơi! Cuộc sống này nhẫn tâm quá, loài người thật là đáng sợ. Tại sao pháp luật lại có những chổ hở như vậy. Pháp luật chính là cái gốc tiềm ẩn đã gây ra thương tâm này. Con ơi! Cầu mong cho con sớm qua bi kịch này. Nếu được con xin bồ tát hảy mang con đi một cách nhẹ nhàng!

    Nguyễn Lữ Đăng Tuyền
  • 10/18/2011 9:54:28 AM

    Người giúp đỡ cô bé lại là người gần như có hoàn cảnh khó khăn nhất. Tôi nghĩ mãi mà không biểu tại sao những người khác có thể rảo bước đi khi nhìn em bé nằm trên một đống máu. Ở nước mình, ít ra mọi người sẽ xúm lại ít là vì hiếu kỳ. Thực tế là đang có một nghịch lý thế này: thấy người bị nạn thì tản ra như không nhìn thấy, còn thấy có của để hôi thì xúm lại để kiếm chát. Tại sao con người càng hiện đại, văn minh thì lại càng hay bị so sánh với loài vật thế nhỉ?

    Thương Thanh
  • 10/18/2011 9:47:49 AM

    Chỉ nghe thôi đã rợn da gà. Tôi không dám xem video nữa. Nếu là tôi, tôi sẽ gọi điện cho cảnh sát. Không hiểu họ nghĩ gì mà lại vô tình trước một mạng người đang rất cần họ hơn bao giờ hết như vậy!

    Xuan Thao
  • 10/18/2011 9:40:25 AM

    Xin đừng chối bỏ phần người trong mỗi chúng ta. Tôi thật sự không thốt nên lời!

    Nguyên Hạnh
  • 10/18/2011 9:27:08 AM

    Sau khi đọc được phần tin tức này, tôi thấy con người cùng đồng loại với nhau đối xử thật là thua loài cầm thú. Họ thể hiện mặt con nhiều hơn mặt người. Từ tài xế cho đến người đi đường, thật quá tàn nhẫn và vô nhân đạo với 1 em bé như vậy. Tôi thật đau lòng cho cái cõi đời vô tâm này. Tôi chỉ giả thiết rằng nếu như là con họ thì sao... và tôi tin rằng trên đời này có luật nhân quả. Tôi chỉ nguyện mong em bé qua khỏi cơn nguy kịch này. Hãy cố lên con nhé!

    bạn đọc
  • 10/18/2011 9:20:59 AM

    Khi xem lại video tôi thật sự đau lòng. Đứa trẻ cũng bằng tuổi con trai nhỏ của tôi, nó thật đáng thương quá. Tại sao trong xã hội này lại có những co người mất nhân tính đến vậy? cũng là con người mà lại là một em bé như vậy mà họ lại thờ ơ nhìn như một con gì đó ở đường. Nhân cách con người bây giờ chỉ có như vậy thôi sao? Tôi tự hỏi phải chăng xã hội càng phát triển thì nhân cách con người lại càng giảm sút.

    Nguyễn Thị Hường
  • 10/18/2011 9:20:04 AM

    Nhìn clip trên tôi vừa nổi da gà vừa không cầm được nước mắt. Bé chỉ mới 2 tuổi thôi đâu biết gì đâu, thấy xe cũng chạy chậm sao không thắng lại mà phải cán bé từ bánh trước cho đến bánh sau. Hãy tưởng tượng xem chắc bé đau lắm. Những người đi qua lại họ đã mất tính người nên chẳng ngó ngàn tới cô bé tội nghiệp kia, quá nhẫn tâm. Tài xế quá tàn ác... Hãy cầu chúc cho bé được bình phục trở lại. Đây cũng là bài học cho bậc làm cha, làm mẹ, không quan tâm con em mình khi cho đi chơi một mình. Thật tội nghiệp cho bé, quá đau lòng phải không các bạn?!

    L. K. Huu
  • 10/18/2011 9:05:33 AM

    Xem video tôi vừa đau lòng vừa căm phẫn. Đúng là tàn ác họ tàn ác với một đứa bé như thế sao? nếu đổi lại trường hợp con của họ bị tai nạn mà người khác không cứu giúp thì họ sẽ nghĩ như thế nào mà lại đành lòng bước tiếp đi khi con người ta bị nạn đến thế. Cần có một hình phạt thích đáng cho tài xế gây tai nạn. Theo tôi nghĩ trên thế gian này không có con vật gì mà tàn ác hơn con người. Bởi con người có trí khôn nên họ càng suy tính ra rất nhiều điều tàn ác dã man để gây hại cho người khác.

    Thien lam
  • 10/18/2011 8:53:27 AM

    Câu phát ngôn "Nếu cô bé chết, có thể tôi chỉ phải chi 20.000 nhân dân tệ (hơn 3.000 USD) nhưng nếu cô bé bị thương, tôi sẽ phải đền hàng trăm nghìn” của anh tài xế TQ này cũng giống với một số trường hợp ở VN mình quá. Đạo đức con người đã không bằng được đồng tiền. Chúng ta phải tăng thật manh mức xử phạt với những hành vi này. Đây được coi là tội cố ý giết người + quyết tâm thực hiện hành vi giết người đến cùng + trốn tránh trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    LONG
  • 10/18/2011 8:53:21 AM

    Thật kinh khủng. Có lẽ con người bây giờ chỉ còn chưa thể công khai ăn thịt đồng loại của mình như một số loài cầm thú khác. Còn mọi thứ đạo đức tồi tệ nhất đã được phơi bày hằng ngày. Hình như nó xảy ra nhiều ở những xã hội mới phát triển và đang phát triển mạnh về kinh tế. Đạp đổ tất cả để làm giàu, cò thật nhiều tiền là điều tiên quyết cho cuộc đời của họ sau nhiều năm, nhiều thập kỷ của xã hội đó đã sống trong khổ cực. Vươn lên làm giàu như cá khác nước. Hãy nói về con nguời chứ đừng phán xét về Quốc gia của họ. Vì ở nước ta nếu không thay đổi , cải cách giáo dục , không đề cao vấn đề đạo đức, chú trọng dạy cách làm "ngươi" cho "con người", thì cũng không khá hơn. Những câu chuyện đâu lòng tương tự như trên có thể xảy ra ở các thành phố ở nước ta mà thôi. Cuối cùng vẫn là cô quét đường đã ra tay cứu giúp, còn bao nhiêu người qua lại có thể là kỹ sư, bác sỹ, sinh viên,... Những người tự cho mình cao cả hơn trong xã hội hiện đại.

    Võ Đại Vũ
  • 10/18/2011 8:37:04 AM

    Không thể tưởng tượng nổi là con người sau lại thua những loài súc vật. Trước đây tôi có xem một đoạn clíp có một chú bị xe tông trên đường cao tốc nằm bất động thì chú chó khác cố gắng kéo chú chó bị thương đi, khi kéo không nổi thì cứ khư khư đứng cạnh chú chó bị thương, vậy mà. Ở ta cũng thế cánh tài xế mất nhân tính của ta cũng thường truyền miệng với nhau rằng nếu mà đụng người bị thương thì có nước bán nhà, đất mà thường còn nếu cán chết thì chỉ tốn vài chục triệu là xong, vì vậy mà nước ta cũng không thiếu những sự việc thương tâm như thế. Nói thật tôi không dám xem đoạn clip trên.

    Hoàng Duy
  • 10/18/2011 8:21:21 AM

    Không thể tin con người lại có thể đối xử với nhau như vậy, nhất là với một đứa bé! Thật không hiểu nổi, trong cơ thể họ là một trái tim hay chỉ là cái máy có chức năng như trái tim. Quá lạnh lùng và tàn nhẫn.

    Lê Thị Thưởng
  • 10/18/2011 8:20:45 AM

    Không lẽ nhân loại phát triển đến giai đoạn mất hết nhân tâm rồi sao? nếu biết vầy thà sống thời kỳ nguyên thủy còn sướng hơn, con vật mà nó còn biết thương đồng loại, vậy mà con người thấy một đứa trẻ bị nạn lại thờ ơ không cứu, ôi chán quá!

    bạn đọc
  • 10/18/2011 8:11:18 AM

    Nhìn cảnh bé gái như vậy thật đau lòng, tôi không dám xem hết đoạn clip, thấy thật câm phẫn những người gây tai nạn cho bé và cả những người thờ ơ bỏ mặc bé như vậy. Không lời nào diễn tả nổi... con người nhưng không có "tình người".

    Cỏ may
  • 10/18/2011 7:56:00 AM

    Với suy nghĩ "đụng chết người đền tiền và bị tội nhẹ hơn để người bị nạn sống mà bị thương tật" như thế này thì sẽ còn nhiều tai nạn hơn. Tôi tưởng chỉ có cánh tài xế bên mình mới có quan niệm như thế ai ngờ ở bên Trung Quốc cũng y như vậy, phải chăng tài xế Việt Nam đã bắt chước bên Trung Quốc? Vấn đề này tồn tại đã từ lâu vậy mà không thấy pháp luật lên tiếng, cứ để các tài xế đụng chết người rồi nhà xe đền tiền, rồi tài xế lại gây tại nạn tiếp... đây chính là cái gốc chính của tai nạn giao thông, nếu không giải quyết được cái gốc này thì đừng nói gì đến chuyện giảm tai nạn giao thông.

    Phải cho tài xế và chủ xe biết một điều: Gây tai nạn rồi cố tình làm chết người để nhẹ tội thì tội phải gấp đôi bao gồm tội Giết người và tội Gây tai nạn, tài xế sẽ bị tước quyền lái xe vĩnh viễn và phải đi tù+cải tạo còn xe gây tai nạn thì sẽ bị tịch thu, chủ xe+tài xế phải chịu đền bù mọi khoản tiền. Như vậy thì tôi dám chắc là không còn tài xế nào gây tại nạn rồi cố tình làm cho chết người bị nạn để nhẹ tội.

    vk
  • 10/18/2011 7:34:29 AM
    Có 2 nguyên nhân để mọi người có thể làm cho con người trở nên mất nhân tính. Nguyên nhân thứ nhất thì trong bài viết này có nêu rất rõ ở quan điểm điểm của tài xế (Trước đó, khi báo chí hỏi tại sao anh ta đâm liên tiếp vào bé, tài xế này nói: “Nếu cô bé chết, có thể tôi chỉ phải chi 20.000 nhân dân tệ (hơn 3.000 USD) nhưng nếu cô bé bị thương, tôi sẽ phải đền hàng trăm nghìn”). Còn nguyên nhân thứ hai là người đi đường sợ bị vạ lây trong vụ tai nạn. Chẳng hạn như người đi đường đưa cô bé vào bệnh viện thì chắc hẳn điều trước tiên là bị tạm giữ chân lại tại bệnh viện để chờ công an đến…
    Trần Đức Thịnh
  • 10/18/2011 6:55:17 AM
    Thật là dã man và phẫn uất.Thấy bé gái bị như thế mà hàng chục người thấy mà như thấy con chuột bị xe cán. Không thể chấp nhận trong một xã hội ngày nay mà lại có những hạng người thờ ơ với chính mạng sống của đồng loại như thế. Qua video, ta càng thấy những người nghèo (chị nhặt rác) họ luôn mang trong mình một nhân cách sống đẹp đẽ mà tạo hóa đã tạo ra" tình thương đồng loại" .Còn những người trông bảnh bao sang trọng kia, họ đã đánh mất nhân cách ấy tự bao giờ rồi.Tôi thấy ngày nay, mọi người cứ chú tâm vào phát triển kinh tế, lo làm giàu... còn giáo dục nhân cách con người thì đã buông lỏng. Thật đáng báo động.
    TÔI YÊU VIỆT NAM
  • 10/18/2011 1:08:00 AM
    Chúng sinh ra và lớn lên cha mẹ dạy không chỉ là nhân cách và còn lòng yêu thương đồng loại với nhau, giờ ra đường ít ai để ý đến việc chung của xã hội , con người ...và chúng ta làm ngơ mọi thứ chỉ vì không ai muốn phiền hà với mình nhưng đâu biết rằng nếu ngày mai người tiếp theo sẽ là mình và đồng loại cũng đối xử với mình như vậy thì hỏi rằng thế giới này sẽ như thế nào? Xem video mà thấy xót xa cho con người đang tồn tại quá chúng ta như những con gà công nghiệp vậy liệu chúng ta có đang dạy cho con chúng ta theo như cha mẹ chúng không?
    La Xuân Tân
  • 10/18/2011 12:54:07 AM
    Tôi không đủ dũng cảm để xem hết clip, người run lên vì đau đớn, thương xót và phẫn nộ. Lòng nhân ái đề có sẵn trong mỗi con người mà tại sao lại như vậy, trời ơi!
    Nguyễn Thanh Bằng
  • 10/17/2011 11:35:26 PM
    Sau khi xem xong clip, tôi không tin vào mắt mình. Cứ nghĩ đó là một clip được dàn xếp, vì thấy những người đi ngang qua cô bé đang nằm trên vũng máu mà bình thản đến mức tưởng chừng như ở đấy chẳng có gì ngoài khoảng không. Không lẽ thời buổi này lại có thể có những con người nhẫn tâm đến như thế? So sánh với VN, thật lạ là lại có luật về bồi thường kì lạ như vậy. Đã không ít những trường hợp tài xế xe tải, xe container cố ý nhấn ga chạy qua, thậm chí cán qua nạn nhân 2-3 lần (như cách đây ít lâu có một vụ xe container cán cô bé học sinh 2-3 lần chỉ vì khi cô bé chết đi thì tiền bồi thường sẽ ít hơn!??!). Nếu có kiểu luật như thế, thì sẽ còn bao nhiêu nạn nhân phải chết không chỉ ở VN, TQ hay ở một nước nào đó có luật tương tự? Tôi cảm thấy hổ thẹn và bức xúc vì những người như trong clip trên được gọi bằng 2 tiếng "con người". Nếu được xử, tôi sẽ xử tài xế phạm tội một, nhưng những con người thờ ơ như thế thì đáng xử tội gấp mười, gấp trăm lần.
    NXL
  • 10/17/2011 11:35:06 PM
    Người dân VN mình cũng có xu hướng như thế nếu không có sự chấn chỉnh kịp thời, đã có quá nhiều trường hợp vô tâm và vô cảm như vậy rồi. Chính tôi trên đường đi làm về đã bắt gặp cảnh 1 người đàn ông chèn ép 1 đứa học sinh, đứa trẻ đứng nhìn 1 cách ngơ ngác trong khi bé ấy đi xe đạp còn ông kia đi xe tay ga. Có lẽ là do sợ trễ giờ, mà chạy xe bắn nước tung tóe lên chiếc áo trắng tinh của cậu ấy. Thật không biết nói sao với cái xã hội này.
    Quách Hải Phong
  • 10/17/2011 11:31:54 PM
    Ở Việt Nam cũng vậy, tôi thấy các bậc cha mẹ hay những người chăm bé đôi khi rất thờ ơ, các bé 2-3 tuổi mới biết đi chậm chững, chưa biết cách tránh xe, thế mà người lớn cứ để các bé chơi lang thanh ngoài đường, đặc biệt là ở các con hẻm lớn thông nhiều đường, các xe hơi vô tư chạy như ngoài đường lớn rất nguy hiểm cho các bé. Cầu mong ơn trên ban phép mầu cho bé có được kỳ tích.
    Bạn đọc SG
  • 10/17/2011 10:58:47 PM
    Xã hội Việt Nam bây giờ cũng có con người như thế đây đó chứ không phải không, họ giết chết người để đền tiền ít vì họ sợ phải nuôi đứa bé cả đời, rồi những người qua đường thà để một em bé nằm trên vũng máu chứ không dám đến xem em còn sống hay đã chết để đưa em đi cấp cứu vì họ sợ liên lụy. Pháp luật sẽ trừng phạt những kẻ này như thế nào vì chẳng thể nào trông chờ vào lương tâm của họ nữa rồi. Đáng sợ!
    Nguyễn Như Thuỳ
  • 10/17/2011 10:47:09 PM
    Người hốt rác nghèo hèn nhưng giàu tình người, kẻ sang giàu qua đường sao nghèo nhân cách đến vậy! Ôi ta không dám nêu lên lời bình nào thêm nữa, một thành phố. Nguyện cầu sự an lạc đến với bé gái!
    mai văn phu
  • 10/17/2011 10:45:58 PM
    Sao trên đời lại có những người nhẫn tâm độc ác đến như thế! Tội cho cháu bé nó chỉ 2 tuổi có biết gì đâu chứ. Đã gây ra thì phải có trách nhiệm nhất là khi đó là 1 đứa trẻ vô tri, nếu còn là con người thì đã ngừng xe mà đưa cháu đến viện thì có lẽ cháu đã không... lại còn lần lượt làm tổn thương bé như thế. Hỡi những người nhẫn tâm kia ơi cái gì cung có nhân-quả-báo-ứng. Pháp luật hãy trừng trị thích đáng những kẻ không phải là con người kia. Đây là 1 bài học sâu sắc cho những người hời hợt với việc chăm sóc con, lúc con nằm đó chỉ có biết ngồi khóc tự trách mình thì cũng đã qua muộn. Cô mong con sẽ vượt qua kiếp nạn này con gái ah. Cô chúc con mau bình phục nhé. Thương con quá bé ơi......
    isabell
  • 10/17/2011 10:41:14 PM
    Tông người bi thương là một chuyện, cố tình gây tử vong là một chuyện nữa phải gộp chung mà xử chứ. Xã hội ngày nay chán thật, kẻ mang tội thì cứ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
    xuan
  • 10/17/2011 10:31:09 PM
    Nhìn cảnh tượng bé bị cán, tôi đau cả lòng, tôi không muốn sống trong thế giới có những con người tàn ác vô tâm quá mức như thế. Tôi tự hỏi tại sao họ lại hành động như thế nhỉ? Sợ liên lụy ư? Cứu giúp mạng người là việc của con người mà. Nếu không làm như thế thì sống để làm gì? Bộ mấy người đó chỉ muốn làm, ăn, ngủ rồi già để chết hay sao? Thế thì kiếp động vật tốt cho họ hơn. Không làm điều gì có nhân tính thì đừng làm người nữa, chết đi cho khỏi làm hoen ố nhân cách con người.
    HUYEN NHUNG
  • 10/17/2011 10:21:56 PM
    Không giám xem clip nhưng tôi thấy thực sự xót xa và đau lòng. Con người mà không bằng loài vật. Mong sự bình an cho bé.
    ha kien
  • 10/17/2011 10:15:20 PM
    Tôi đã xem trên tivi về câu chuyện một con hổ đã bảo vệ và trông nom chú bê con bi lạc mẹ khỏi các loài thú ăn mồi khác sau nhiều tuần. Đến khi con hổ ngủ quên, con bê bị con sư tử ăn thịt, con hổ đã đi lần theo vết máu để đi tim con bê. Thật cảm động làm sao. Vậy mà những kẻ đã tông em bé, cố tình cán cho đến chết, những kẻ qua đường không cứu giúp quả thật không bằng con hổ kể trên. Đúng là không bằng loài cầm thú.
    Lâm Thành
  • 10/17/2011 10:13:01 PM
    Thật hãi hùng khi con người không còn tính người.
    nguyễn phú hòa
  • 10/17/2011 10:12:04 PM
    Không bằng loài súc vật. Thôi tôi không có lời bình...
    phạm nguyễn phú thọ
  • 10/17/2011 10:08:33 PM
    Không tin nổi vào mắt mình nữa. Chẳng lẽ đông dân quá nên không tiếc mạng sống con người ? Thật không thể hiểu nổi.
    ha thanh tung
  • 10/17/2011 9:55:58 PM
    Thế giới này loạn hết rồi, người ta thậm chí không còn tình đồng loại hay tình người gì hết ráo. Nói sao giờ nhỉ? Những kẻ vô tâm như thế là một lũ thảm bại, bọn chúng có sống cũng không có ích lợi gì cho ai đâu. Chết đi cho rồi.
    Đỗ Ngọc Hân
  • 10/17/2011 9:53:52 PM
    Những con người đó né tránh một đứa bé như một động vật lạ nào đó chứ không phải là một con người, thật quá dã man!
    vietnam
  • 10/17/2011 9:52:48 PM
    Tôi không thể hình dung được con người ở TP Phật Sơn Trung Quốc lại vô cảm như vậy. Theo tôi nên xử bắn người tông em bé.
    Nguyen Van Chung
  • 10/17/2011 9:45:48 PM
    Tôi không thể nào tin vào mắt mình nữa. Tôi đã từng nghe nói đến sự lạnh lùng của các tài xế xe tải khi họ vô tình gây tai nạn. Nhưng lần này tôi thật sự bị sốc. Sao con người lại vô tình như vậy. Những người qua đường họ là ai? Bé ơi hãy sống khẻo mạnh nha con, thương con qúa!
    thu hoai
  • 10/17/2011 9:42:20 PM
    Phát triển mà làm gì? Giàu có mà làm gi? Coi mạng người như cỏ rác. Khổng Tử có dạy các người như thế không? Ôi! Đau lòng quá...
    Hà Công
  • 10/17/2011 9:41:04 PM
    Nếu tài xế này ngừng ngay xe lại để cứu giúp người bị nạn thì có thể không bị truy cứu trách nhiệm gì cả, vì có lẽ em bé này đã vi phạm luật giao thông đường bộ. Nhưng hắn đã cố tình cán qua em bé để "tiết kiệm" tiền bồi thường thì rõ ràng hành động đó ở bất cứ quốc gia nào cũng bị khép vào tội "toan sát" hoặc nghiêm trọng hơn là tội sát nhân. Sao hắn có thể giết người vì lý do như thế được hay hắn là một con quỷ ?
    Cuong Pham
  • 10/17/2011 9:39:58 PM
    Cô bé thật thê thảm quá, thật tội và đáng thương.  Hy vọng, bé sớm được siêu thoát (rồi đây bé lại thành người còn những người ác sẽ thành ác quỷ).
    Nguyễn Long
  • 10/17/2011 9:19:22 PM
    Con người bây giờ vô nhân tính như vậy sao? Quá đau lòng, em bé thật đáng thương.
    Mai Nguyên
  • 10/17/2011 9:07:42 PM
    Đọc xong thấy đau lòng quá, không dám tin đó là sự thật.
    phamthihong
  • 10/17/2011 8:53:13 PM
    Bài học cho một xã hội bất chấp để phát triển!
    Nguyễn Minh Quân
  • 10/17/2011 8:42:33 PM
    Thật không thể tin nổi khi đọc mẩu tin này! Những người đi qua bé Yue Yue không phải là con người! Cầu mong bé sẽ qua khỏi!
    Lưu Đình Nam
  • 10/17/2011 8:42:22 PM
    Ngay trên đất Phật Sơn đấy bà con, Phật đâu không thấy toàn thấy quỷ.
    H.Thắng
  • 10/17/2011 8:40:29 PM
    Không thể tin được, thật là qá đáng. Làm sao con người có thế vô tâm như thế . Tội nghiệp đứa bé.
    BẠN ĐỌC
  • 10/17/2011 8:28:31 PM
    Câu chuyện này làm tôi nhớ 1 bé gái người Digan chết phơi xác ở một bãi biển ở Torregaveta, gần Naples, miền nam Italia, năm 2008 trong khi mọi người thơ ơ tắm nắng. Và nay là một câu chuyện khác ở Trung Quốc. Mong sao những câu chuyện đau lòng như thế không bao giờ xảy ra ở Việt Nam của chúng ta các bạn ạ! Mỗi người Việt Nam trong chúng ta hãy tự hứa với mình như thế! Ông bà ta có câu "thương người như thể thương thân" đó các bạn!
    Nguyễn Chí Công
  • 10/17/2011 8:16:20 PM
    không thể tưởng tượng được. Con người khác con vật ở chỗ nào đây?
    Thu
  • 10/17/2011 8:09:13 PM
    Không thể tin nổi gần 20 người đi qua mà không thèm để ý tới bé gái kia, một con số quá nhiều. Đạo đức xã hội đi xuống, con người ngày một biến chất. Hệ quả của gì đây? Giáo dục hay mặt trái của xã hội...? Hãy nhìn Trung Quốc và rút ra bài học, đừng để Việt Nam của chúng ta đến mức như thế.
    Gió Mùa Đông Bắc
  • 10/17/2011 8:02:30 PM
    Người quét rác nghèo mà có cái tâm thiện, trong khi những người khác giàu có hơn, ăn vận sạch sẽ hơn thì không có trái tim. Mong sao cháu bé qua khỏi.
    Minh Tâm
  • 10/17/2011 7:54:20 PM
    Tài xế trả lời như vậy nên xem lại minh có phải là con người không hay là loài động vật khác với con người?
    bạn đọc
  • 10/17/2011 7:31:46 PM
    Ngành y Trung Quốc càng phát triển, càng nảy sinh nhiều vấn đề con người. Như việc mua bán nội tạng người, bắt giữ và mổ lấy nội tạng ngầm; mua bán thi hài trẻ sơ sinh để "tẩm bổ"; mua bán nhau thai hay các bộ phận khác trên cơ thể người... Những chuyện như vậy quá phổ biến, chưa kể đến việc tha hóa đạo đức theo sự phát triển công nghiệp Trung Quốc. Con người ngày càng sống tư lợi cá nhân và thờ ơ với mọi thứ xung quanh. Tội nghiệp cho bé gái.
    Nguyễn Huy An
  • 10/17/2011 7:25:47 PM
    Cái sự thờ ơ và cái cách giải thích của tài xế không khác gì Việt Nam.
    vicuocsongnhanloai
  • 10/17/2011 7:22:38 PM
    Thật là đau buồn khi chứng kiến cảnh tượng đó. Ở VN cũng đã có trường hợp tông xe gây tai nạn rồi cố tình tông tiếp để làm nạn nhân tử vong nhằm bồi thường ít hơn nhưng cũng không có kiểu thờ ơ đến thế. Mong em sớm vượt qua cơn nguy kịch.
    lê sỷ phước huy
  • 10/17/2011 7:22:15 PM
    Con người sao càng ngày càng tàn nhẫn. Đọc bài viết mà sao cảm thấy xã hội này sao còn nhiều điều ngang trái và tội lỗi. Mong em sẽ sớm khỏe lại. Đã đến lúc con người cần xem lại hành động của bản thân để 1 lúc nào đó nhận ra rằng mình tồn tại trong cuộc sống này là có ích.
    Nguyễn Thành Long
  • 10/17/2011 7:20:15 PM
    Đọc mà thấy sởn gai óc ! 18 người thấy 1 đứa trẻ nằm trên vũng máu mà bước qua được? Con chó nhà tôi thấy con chó hàng xóm bị xe cán nó còn lôi vào nhà kia mà! Tại sao con người không làm như thế với đồng loại?
    Tuyết Hạnh
  • 10/17/2011 7:14:06 PM
    Đạo đức bị xói mòn còn tình thương thì biến mất. Trung Quốc đang tự đánh mất mình. Việt Nam liệu có như vậy?
    Linh Lan
  • 10/17/2011 7:13:31 PM
    Đề nghị UBND thành phố Hồ chí Minh nên nghiên cứu lắp đặt Camera trong toàn TP, những "điểm đen về GT, cướp giật để quan sát, cảnh báo giao thông, tăng cường An ninh trật tự trong TP, phục vụ công tác điều tra... chắc chắn dân chúng sẽ hoan nghênh và đồng tình ủng hộ vì camera có công dụng và lợi ích hơn nhiều mấy cái "trạm thu phí tự động" kia... Ta giả sử nếu đã lắp đặt, vị BS gây tai nạn trên đường LTT sẽ không phải nói đi nói lại... , trộm cướp hay đua xe sẽ có bằng chứng rành rành...
    Hoàng sĩ Vinh
  • 10/17/2011 6:42:04 PM
    Nghe cách mà tài xế trả lời tôi tưởng đang ngủ, mà ngủ thì đang mơ.
    Hoàng Phúc
TTO - Tiếp tục gây thêm áp lực lên Nga, ngày 27-7, Mỹ công bố hình ảnh vệ tinh mà nước này nói tên lửa được bắn từ Nga vào đông Ukraine và nhiều pháo hạng nặng đã được chuyển cho quân ly khai qua biên giới.
Báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo Tuổi Trẻ