13/10/2011 17:25 GMT+7

Philippines: nhóm bắt cóc nhân viên ngân hàng đã đầu hàng

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - AFP chiều nay (13-10) cho hay sau hơn hai giờ bắt cóc con tin, bốn tay súng cướp tiền tại một ngân hàng nông nghiệp của Philippines đã đầu hàng và thả người.

Vụ bắt cóc kinh hoàng ở Philippines qua lời kể

uLnQuxx3.jpgPhóng to
Philippines từng đối mặt với nhiều vụ cướp ngân hàng. Ảnh: WN

“Chúng bước ra khỏi ngân hàng và thả các con tin - ông Strike Revilla, thị trưởng thành phố Bacoor, thông báo - Chúng tôi và nhóm bắt cóc đã thỏa thuận với nhau và họ đồng ý. Hai bên đều bình tĩnh và đối thoại để đi đến kết quả tốt đẹp”.

Hiện chưa rõ chi tiết của cuộc thỏa thuận.

Trước đó, Đài phát thanh DZNM của Philippines ngày 13-10 cho hay bốn tay súng đã bắt cóc con tin tại một ngân hàng nông nghiệp địa phương và thỏa thuận với nhà chức trách về điều kiện thả người.

AP dẫn lời ông Agrimero Cruz - phát ngôn viên lực lượng cảnh sát quốc gia Philippines - nói rằng nhóm bốn người đàn ông có vũ trang đã bắt 8 nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp Masuerte ở thành phố cảng Bacoor, tỉnh Cavite gần Manila trưa nay.

Sau đó nhóm vũ trang đã thả một người và giữ lại bảy người.

Ông Cruz cho biết Ủy ban giải quyết khủng hoảng Philippines đã làm việc để xử lý vụ việc trên. Cảnh sát tiết lộ nhóm này đã giữ con tin trong ngân hàng sau khi cướp tiền không thành công.

Giới chức Philippines nói rằng họ rất thận trọng khi tiết lộ thông tin cho công chúng sau khi rút ra bài học từ vụ giải cứu con tin đẫm máu năm ngoái. Trong vụ đó, cảnh sát phải bắn chết một kẻ bắt cóc sau khi y giết 8 khách du kịch Hong Kong trên xe buýt.

Cảnh sát tiết lộ nhóm này đã giữ con tin trong ngân hàng sau khi cướp tiền không thành công.

Hiện chưa rõ chi tiết của cuộc thỏa thuận.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên