20/09/2011 10:01 GMT+7

Bốn trận động đất ở Guatemala, 3 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Chiều 19-9, bốn trận động đất liên tiếp đã làm rung chuyển Guatemala, cướp đi sinh mạng của 3 người và khiến hàng trăm người sơ tán.

Read this on Tuoitrenews.vn

Thông tin từ Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết các trận động đất có cường độ từ 4,5 - 5,8 độ Richter, xảy ra trong vòng 2,5 giờ ở khu vực gần bờ biển tây nam Guatemala.

FSde4eAy.jpgPhóng to
8krXikZN.jpg
Động đất gây sập nhà và lở đất ở Cuilapa, Guatemala - Ảnh: AP

Nhà chức trách cho biết động đất đã làm sập nhiều nhà cửa, gây mất điện và cắt đứt liên lạc viễn thông. Khoảng 400 người buộc phải sơ tán.

Tại thị trấn Cuilapa, một phụ nữ thiệt mạng do bị nhà sập đè, trong khi hai người khác chết do bị một trận lở đất vùi lấp trên một quốc lộ.

Tại Santa Rosa, 13 người nhập viện do bị chấn thương. Các trường học phải cho học sinh nghỉ học.

Theo Reuters, chấn động cũng lan tới thủ đô Guatemala City - nằm cách khu vực xảy ra động đất hơn 50km, làm rung lắc các tòa nhà cao tầng.

* Tại Trung Quốc, tính đến ngày 19-9, đã có ít nhất 14 người chết, 11 người mất tích và hơn 3 triệu người bị ảnh hưởng khi lũ do mưa lớn tràn qua tỉnh Tứ Xuyên của nước này.

Tân Hoa xã dẫn thông báo của nhà chức trách cho biết thiệt hại kinh tế do lũ ước tính 6 tỉ nhân dân tệ (937 triệu USD). Các nhân viên cứu hộ hiện vẫn đang tìm kiếm những người mất tích.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên