24/08/2011 06:37 GMT+7

Khép lại vụ bê bối "DSK"

T.PHƯƠNG
T.PHƯƠNG

TT - Thẩm phán tòa án Mỹ đã yêu cầu tòa án bãi bỏ các cáo buộc đối với cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn (DSK) để khép lại vụ bê bối tình dục lớn nhất từ trước đến nay và khiến ông phải từ chức.

Cô hầu phòng đệ đơn kiện dân sự ông Strauss-KahnCông tố viên đề nghị hủy vụ xét xử Strauss-Kahn

AP dẫn lời các công tố viên New York trong một tài liệu dày 25 trang nói lời khai dối của cô hầu phòng khách sạn Sofitel, nguyên đơn trong vụ việc, “đã liên tục không thành thật trong việc miêu tả sự việc. Chúng tôi không tin vào điều này”. Tuyên bố bãi miễn dự kiến được đọc tại phiên tòa ngày 23-8 (giờ địa phương) và ông DSK sau đó có thể được phép rời khỏi Mỹ.

Theo các công tố viên, cô hầu phòng 32 tuổi Nafissatou Diallo đã cung cấp ba lời khai không thống nhất cho các nhân viên điều tra về những gì xảy ra sau chín phút quan hệ với ông DSK. Các xét nghiệm sau đó phát hiện nhiều chi tiết không đúng với lời khai, như vết đỏ trên cơ quan sinh dục của cô Diallo không phải do bị tấn công. Nhân viên điều tra cũng hoài nghi về số tiền 60.000 USD được gửi vào tài khoản của Diallo và một điều bất lợi khác là cô ta cũng thừa nhận đã từng bịa chuyện mình bị hãm hiếp tập thể ở Guinea.

T.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên