09/08/2011 12:25 GMT+7

Cô hầu phòng đệ đơn kiện dân sự ông Strauss-Kahn

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Nafissatou Diallo, cô hầu phòng đã cáo buộc ông Dominique Strauss-Kahn tấn công tình dục tại khách sạn Sofitel ở New York, vừa đệ đơn kiện dân sự với ông tại Tòa án tối cao bang New York ở Bronx vào ngày 8-8, theo báo Mỹ The New York Times.

Cô hầu phòng đệ đơn kiện ông Strauss-KahnCựu giám đốc IMF lại bị cáo buộc cưỡng hiếpTòa án New York thả ông Strauss-Kahn

gXvCbaC4.jpgPhóng to
Cô Diallo (phải) và luật sư của cô, ông Thompson. Ảnh: Getty Images

Cô đòi bồi thường vì bị “tấn công bạo lực và tình dục” cũng như “hủy hoạt danh dự”. Thường, bên nguyên đơn sẽ đợi đến khi các cuộc điều tra hình sự kết thúc mới nộp đơn kiện dân sự. Hiện quá trình xem xét truy tố ông Strauss-Kahn tội hình sự vẫn đang diễn ra.

Kenneth P. Thompson, luật sư của cô hầu phòng người Guinea nhập cư nói ông đã chuẩn bị những tài liệu giới thiệu lời khai của những phụ nữ khác đã cáo buộc ông Strauss-Kahn ở “nhiều phòng khách sạn trên toàn thế giới”. Đơn kiện cũng nói ông Strauss-Kahn đã có hành vi khiếm nhã với cô Diallo khi ép cô quan hệ bằng đường miệng.

Đơn kiện mô tả chi tiết quá trình vụ việc xảy ra và những phản ứng của Diallo. “(Việc ông Strauss-Kahn) tấn công một cách điên loạn cô Diallo đã khiến cô bị những tổn thương cả về thể chất và tâm lý, đe dọa lâu dài đến nghề nghiệp và uy tín cá nhân của cô, gây ra thống khổ về tinh thần và rối loạn cảm xúc mà cô không bao giờ hồi phục”.

Các luật sư của ông Strauss-Kahn, William W. Taylor III và Benjamin Brafman, nói trong một tuyên bố rằng họ vẫn duy trì quan điểm cho rằng động cơ của Thompson và thân chủ của ông là để vòi tiền. “Việc đệ đơn kiện này đã đặt dấu chấm hết cho mọi nghi ngờ”, tuyên bố nói. “Đơn kiện dân sự này hoàn toàn không có cơ sở và ông Strauss-Kahn sẽ tự bảo vệ cho mình một cách mạnh mẽ”.

Khi được hỏi tại sao trong đơn kiện không nêu ra một con số đền bù cụ thể, ông Thompson nói: “Cô Diallo sẽ chấp nhận bất cứ phán quyết nào của tòa án”.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên