29/07/2011 20:43 GMT+7

Cô hầu phòng đệ đơn kiện ông Strauss-Kahn

H.MINH
H.MINH

TTO - Cô hầu phòng đã cáo buộc cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn cưỡng bức cô đã xuất hiện trước công chúng ngày 28-7, trong khi các luật sư của cô đe dọa sẽ kiện nhà chức trách.

Trong một cuộc họp báo mà Reuters gọi là “bất thường”, Nafissatou Diallo đã kể với các phóng viên cô ngày nào cũng khóc và không muốn có thêm phụ nữ nào phải chịu đựng như cô, ban đầu là trong tay một kẻ tấn công đầy quyền lực và sau đó là trong đối mặt với sự săm soi của giới truyền thông.

Fm1PrOZd.jpgPhóng to

Diallo và luật sư Thompson trong cuộc họp báo ở Brooklyn, New York ngày 28-7 - Ảnh: Getty Images

“Tôi đã trải qua nhiều đau khổ, cùng con gái tôi nữa. Ngày nào chúng tôi cũng khóc, chúng tôi không ngủ được - Diallo nói bằng tiếng Anh chưa thật chuẩn - Rất nhiều điều họ nói về tôi là không đúng sự thật”. Sau những nhận xét đó, luật sư của Diallo nói họ sẽ sớm nộp đơn kiện dân sự đối với ông Strauss-Kahn.

Cô Diallo cáo buộc ông Strauss-Kahn cư xử “như người điên” khi tấn công tình dục cô ngày 14-5 trong một căn phòng sang trọng tại khách sạn Sofitel ở New York, nhưng nhà lãnh đạo 62 tuổi người Pháp phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng mọi quan hệ tình dục với Diallo chiều hôm đó là trên cơ sở tự nguyện.

Cuộc điều tra của nhà chức trách Mỹ đã kéo dài nhiều tuần và các công tố viên tiết lộ họ phát hiện những điểm đáng ngờ trong hồ sơ quá khứ của Diallo, dẫn đến việc nhà chức trách đang cân nhắc có nên tiếp tục điều tra hình sự hay nên dừng vụ việc lại.

Tuy nhiên, Reuters dẫn lời những người ủng hộ Diallo nói ngày 28-7 rằng chưởng lý khu vực Cyrus Vance đã xử lý vụ việc sai lầm và nên thay ông bằng một công tố viên khác. Họ cũng chỉ trích việc văn phòng chưởng lý làm rò rỉ thông tin ra ngoài, gây bất lợi cho Diallo. Hiện văn phòng chưởng lý từ chối đưa ra bình luận với lý do vụ việc đang được điều tra.

Luật sư của Diallo, Kenneth Thompson, phủ nhận các cáo buộc nói thân chủ của ông đang tìm cách moi tiền của đại gia người Pháp. Ông cũng nói các luật sư của Diallo sẽ “nộp đơn kiện dân sự vì chúng tôi sẽ buộc Dominique Strauss-Kahn phải chịu trách nhiệm, ở trong phòng xử hình sự hoặc trước một phiên tòa dân sự”.

Ngày 27-7, Diallo và các luật sư của cô đã có cuộc gặp kéo dài tám tiếng đồng hồ với các công tố viên tập trung vào những cuộc nói chuyện qua điện thoại giữa cô với một người đồng hương châu Phi nhập cư hiện đang bị giam giữ tại một nhà tù ở Arizona.

Trong cuộc nói chuyện diễn ra sau sự kiện ngày 14-5 này, báo chí nói Diallo đã nói về sự giàu có của ông Strauss-Kahn. Nhưng Thompson đã lên tiếng thách thức sự đáng tin của lập luận này sau khi nghe đoạn băng. Ông cho rằng cách diễn giải của các công tố viên là sai lầm.

Ông Strauss-Kahn hiện không còn bị quản thúc tại gia, nhưng bị cấm rời nước Mỹ. Phiên điều trần trước xét xử tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23-8.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên