05/07/2011 10:44 GMT+7

Cựu giám đốc IMF lại bị cáo buộc cưỡng hiếp

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Ngày 4-7, CNN đưa tin nguyên tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn lại đối mặt với cáo buộc cố ý cưỡng hiếp nữ nhà văn Pháp Tristane Banon 32 tuổi.

Read this on Tuoitrenews.vn

vveZcef2.jpgPhóng to
Nữ văn sĩ trẻ Tristane Banon (trái) và luật sư đại diện David Koubi - Ảnh: AP
UL0lTbPs.jpgPhóng to

Ông Strauss Kahn và người vợ luôn bảo vệ ông - Ảnh: Reuters

Báo New York Times đưa tin nữ tiểu thuyết gia trẻ Tristane Banon cáo buộc ông Strauss-Kahn đã cố tình cưỡng bức cô vào năm 2003. Cô đã im lặng trong suốt thời gian qua theo lời khuyên của mẹ vốn là một thành viên nổi bật trong Đảng Xã hội.

Trong bài trả lời phỏng vấn trên tạp chí L’Express, cô Banon cho biết năm 2003, khi đang phỏng vấn ông Strauss-Kahn trong một căn phòng chỉ có hai người thì cô bị tấn công. Nhưng cô may mắn trốn thoát sau khi đá mạnh vào ông.

Sau khi ông Strauss-Kahn bị bắt tại New York hồi tháng Năm trong vụ án tương tự, cô Banon đã quyết tâm kiện cáo. Theo luật pháp của Pháp, nạn nhân của một vụ án cưỡng hiếp có thể đệ đơn kiện trong vòng 10 năm kể từ ngày xảy ra sự kiện.

Luật sư đại diện của cô, ông David Koubi nói một đơn kiện hình sự sẽ được gửi đến tòa án trong hôm ngày 5-7. Ông Koubi cho biết thân chủ của mình đã nhiều lần muốn thực hiện kiện cáo, nhưng ông không muốn vụ việc của cô bị nhập nhằng với vụ kiện từ New York của ông Strauss-Kahn.

Đáp trả lại, New York Times cho biết những luật sư của ông Strauss-Khan đã được yêu cầu chuẩn bị cho một vụ kiện ngược lại cô Banon. Hai vị luật sư Henri Leclerc và Frédérique Baulieu nói cáo buộc của cô Banon là "tưởng tượng".

Tuy nhiên, cho dù vụ kiện mới này sẽ diễn biến theo hướng nào, phần thắng nghiêng về phần ai, báo New York Times nói ý định trở về chính trường và chạy đua trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp của ông Strauss-Khan - dù vẫn còn đang trong vòng tranh luận - chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu cô Banon đâm đơn kiện thực sự, một cuộc điều tra mới sẽ được chỉ định, và quá trình quyết định có nên truy tố hay không cũng kéo dài khá lâu.

Tin bài liên quan:

Cựu giám đốc IMF sẽ trắng án?Tổng giám đốc IMF bị bắt vì cáo buộc tình dụcIMF chỉ định quyền tổng giám đốcTổng giám đốc IMF bị gài bẫy?Tòa án New York thả ông Strauss-Kahn

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên