29/07/2011 07:46 GMT+7

Cần kết hợp đấu tranh vì công lý và biện pháp thực tế

THANH TUẤN (từ New York)
THANH TUẤN (từ New York)

TT - Giải quyết vấn đề chất độc da cam có thể giúp tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam. Đó là phát biểu của tân đại sứ, trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh LHQ Lê Hoài Trung tại New York tối 27-7 trong cuộc gặp với các nhóm bạn bè quốc tế nhân 50 năm ngày Mỹ bắt đầu rải chất độc da cam xuống Việt Nam (10-8-1961 - 10-8-2011).

“Giải quyết vấn đề da cam không chỉ là cho các nạn nhân da cam mà còn là nhắc nhở để chúng ta tránh chiến tranh, dành năng lượng đó cho xây dựng hòa bình” - đại sứ Lê Hoài Trung nhấn mạnh.

n7zsAX5k.jpgPhóng to
Đại sứ Lê Hoài Trung (giữa), trưởng phái đoàn Việt Nam tại LHQ, trò chuyện với bà Janet Garner - đạo diễn bộ phim Bóng ma cuối cùng của chiến tranh - về chất độc da cam - Ảnh: T.Tuấn

Cuộc gặp có sự tham gia của hơn 70 bạn bè quốc tế do Tổ chức Cứu trợ và trách nhiệm nạn nhân da cam Việt Nam (VAORRC) tổ chức. Bà Merle Ratner, điều phối viên VAORRC, cho rằng 50 năm là lúc cần tăng cường hơn nữa các chiến dịch kêu gọi Chính phủ Mỹ cần có trách nhiệm về các hành vi của mình.

Tân đại sứ Lê Hoài Trung, vừa trình ủy nhiệm thư lên tổng thư ký LHQ vào tuần qua, cho rằng trong cuộc đấu tranh cho nạn nhân da cam nên kết hợp cả đấu tranh vì công lý và các biện pháp thực tế để có thể giúp đỡ ngay các nạn nhân da cam đang hằng ngày phải gánh chịu hậu quả từ cuộc chiến vốn đã kết thúc hơn 30 năm.

THANH TUẤN (từ New York)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên