07/06/2011 10:04 GMT+7

CHDCND Triều Tiên sẽ mở đặc khu kinh tế

H.MINH
H.MINH

TTO - CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ mở một đặc khu kinh tế trên hai hòn đảo gần biên giới với Trung Quốc, theo một thông báo trên Hãng truyền thông nhà nước KCNA ngày 6-6.

Tuyên bố trên được đưa ra vài ngày sau khi nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il về nước sau chuyến thăm Trung Quốc, bao gồm các chuyến đi tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế ở nước này.

Du3fBAKi.jpgPhóng to
Một góc Bình Nhưỡng, thủ đô CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Getty Images

KCNA cho biết Đại hội đại biểu nhân dân tối cao CHDCND Triều Tiên đã ra sắc lệnh thành lập khu đặc quyền kinh tế ở các đảo Hwanggumpyong và Wihwa, để tăng cường tình hữu nghị với Trung Quốc và phát triển các mối quan hệ kinh tế với bên ngoài.

Vùng đặc quyền kinh tế này thuộc chủ quyền CHDCND Triều Tiên. Hai hòn đảo nói trên nằm ngay ngoài cửa sông Áp Lục, đường biên giới tự nhiên của Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên.

Chuyến đi của ông Kim tới Trung Quốc vào tháng tước là lần thứ ba ông đến thăm nước láng giềng này trong hơn một năm.

Trung Quốc hiện là nước viện trợ lớn nhất cho CHDCND Triều Tiên.

Trong chuyến thăm, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo nói ông Kim đã được mời tham quan một số mô hình phát triển kinh tế của Trung Quốc.

Kinh tế Triều Tiên hiện được cho là đang gặp nhiều khó khăn vì không tồn tại cơ chế thị trường và năm vừa rồi bị nhiều thiên tai như hạn hán, lụt lội.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên