15/05/2011 11:27 GMT+7

Mỹ khoe tàu sân bay thủy táng Bin Laden

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Các quan chức Mỹ hôm 14-5 đã chào đón những vị khách Philippines lên tàu sân bay USS Carl Vinson - chiếc tàu dùng để thủy táng thi thể Osama Bin Laden. Những thông tin về chiến dịch bí mật truy sát trùm khủng bố này không được nhắc đến trong đợt viếng thăm.

aivK2w3B.jpgPhóng to
Tàu USS Carl Vinson là nơi Mỹ tiến hành chôn cất Bin Laden

AP cho biết Tổng thống Philippines Benigno Aquino cùng quan chức cao cấp trong nội các và tướng lĩnh quân đội được mời lên thăm tàu. Một nhóm khoảng chục nhà báo cũng được cho phép tham quan tàu và trò chuyện với các thủy thủ.

kszHFC8F.jpgPhóng to
Tổng thống Philippines Benigno Aquino thăm tàu sân bay USS Carl Vinson - Ảnh: AP
Vljm9443.jpgPhóng to
Ông Aquino quan sát các hoạt động diễn ra bên ngoài sân của tàu - Ảnh: AP
tfOx2gaA.jpgPhóng to
Ông Aquino và các quan chức Philippines chụp hình cùng thủy thủ tàu - Ảnh: AP

Tàu USS Carl Vinson đến Philippines hôm qua. Bộ trưởng quốc phòng Philippines cho biết Tổng thống Aquino và các quan chức còn được đến xem khu trưng bày các trực thăng chiến đấu bên ngoài sân tàu sân bay.

Theo AP, nữ phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ tại Philippines là bà Wossenyelesh Mazengia đã "khuyến cáo" những khách mời rằng sẽ không được bàn luận về vấn đề Bin Laden suốt 30 phút tham quan. Bộ trưởng quốc phòng Philippines cũng nhận định: "Đây là một chuyến thăm thân mật và chúng tôi không nên hỏi những vấn đề quá nhạy cảm".

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên