24/04/2011 14:15 GMT+7

Thái Lan - Campuchia giao tranh tiếp diễn, thêm 4 người chết

H.MINH
H.MINH

TTO - Súng lại nổ ở biên giới Thái Lan - Campuchia hôm nay 24-4 và cả hai bên cáo buộc lẫn nhau đã gây hấn trước khiến có thêm 4 người thiệt mạng. Như vậy tổng cộng 3 ngày giao tranh vừa qua đã có 13 người thiệt mạng.

Di tản trên 25.000 người dân nơi Thái Lan - Campuchia đấu súngKêu gọi Thái Lan - Campuchia giải quyết bất đồng

BUxRJitl.jpgPhóng to
Dân Campuchia ở gần vùng chiến sự phải đi sơ tán - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời Bộ Ngoại giao Thái Lan nói trong một tuyên bố ở Bangkok rằng thêm một binh sĩ của họ đã thiệt mạng, nhiều lính Thái Lan khác bị thương.

Các vụ giao tranh mới chủ yếu diễn ra bằng các loại vũ khí hạng nặng, pháo và súng cối, vào lúc 6g sáng nay khi trời còn chập choạng và dừng lại vào buổi trưa. Campuchia cáo buộc phía Thái Lan còn bắn pháo có hơi độc, nhưng Bangkok phủ nhận tin này.

Một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Campuchia phát đi hôm qua 23-4 nói Thái Lan đang tìm cách chiếm hai ngôi đền cổ và cử không quân đến hỗ trợ các cuộc tấn công, bao gồm cả những máy bay do thám “đã bay sâu vào không phận Campuchia”.

Tuyên bố cũng cáo buộc Thái Lan bắn pháo 75 và 105 li “chứa chất độc” vào lãnh thổ Campuchia và sử dụng pháo nổ thành chùm để gây thêm sát thương.

Phía Thái Lan thừa nhận có sử dụng pháo chùm trong các cuộc giao tranh hồi tháng 2, nhưng khẳng định đó không phải là loại bị cấm theo một hiệp ước quốc tế cấm bom và pháo chùm được 108 nước phê chuẩn.

Thái Lan chưa phê chuẩn hiệp ước này, nhưng đã công khai cam kết sẽ không sử dụng loại vũ khí sát thương lớn này. Còn lần này, đại tá Tawatchai Samutsakorn, tư lệnh quân khu 2 Thái Lan, phủ nhận hoàn toàn việc dùng bom chùm và khí độc.

Ông Tawatchai cũng nói 15.000 thường dân đã phải sơ tán khỏi vùng chiến sự.

Như vậy sau 3 ngày đấu súng liên tiếp ở biên giới, hai bên đã có 13 người thiệt mạng.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên