16/02/2011 14:51 GMT+7

Súng nổ ở biên giới Thái Lan - Campuchia

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng sớm nay 16-2, quân đội Thái Lan và Campuchia lại đụng độ nhau ở khu vực biên giới, khiến người dân khu vực phải chạy vào hầm trú ẩn.

rXtOtWhL.jpgPhóng to
Một binh sĩ Campuchia đang canh gác tại khu vực đền Preah Vihear, nơi Campuchia-Thái Lan tranh chấp - Ảnh: Getty Images

Tân hoa xã dẫn nguồn tin trang web Daily News của Thái Lan cho biết người dân nghe thấy nhiều tiếng súng và tiếng nổ từ đèo Pralanpad-lak, huyện Kanthalalak, tỉnh biên giới Si Sa Ket (Thái Lan) vào khoảng 3g sáng.

Họ lập tức chạy xuống các hầm trú ẩn để đảm bảo an toàn. Theo thông tin ban đầu, không có ai bị thương hoặc tử vong.

Trang web của tờ Bangkok Post cũng đưa thông tin về vụ đụng độ này, và cho biết tỉnh trưởng Si Sa Ket, Somsak Suwansucharit, đã yêu cầu dân làng sống dọc biên giới chạy ngay đến các hầm trú ẩn gần nhất nếu nghe thấy tiếng súng và sơ tán lập tức nếu súng nổ kéo dài hơn 30 phút.

Trước đó hôm 15-2, đại tá Sansern Kaewkamnerd - người phát ngôn quân đội Hoàng gia Thái, xác nhận với Tân hoa xã một binh sĩ Thái đã bị thương trong vụ đụng độ rạng sáng cùng ngày.

Theo đại tá Sansern, đụng độ xảy ra lúc 5g sáng, sau khi quân đội Campuchia ném lựu đạn về phía quân Thái. Quân Thái đã nổ súng, tuy nhiên vụ đấu súng chỉ kéo dài vài phút.

Trước đó báo chí Thái Lan đưa tin 5 binh sĩ nước này bị thương, trong đó có một người bị thương nặng, trong vụ đụng độ sáng 15-2 với quân đội Campuchia.

------------------------------------

Tranh chấp biên giới Campuchia - Thái Lan ra LHQThái Lan, Campuchia đàm phán song phương vào 14-2Campuchia - Thái Lan tăng cường quân sự biên giớiĐằng sau xung đột Thái Lan - CampuchiaThái Lan - Campuchia: Tiếng súng thay cho đàm phán

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên