15/02/2011 00:25 GMT+7

Tranh chấp biên giới Campuchia - Thái Lan ra LHQ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 14-2, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã họp kín về vấn đề tranh chấp biên giới giữa Campuchia - Thái Lan xảy ra từ ngày 4 đến 7-2, với sự tham gia của ngoại trưởng hai nước và của Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa trong vai trò chủ tịch ASEAN. Dự kiến phiên họp kéo dài 90 phút, mỗi bên có 30 phút để trình bày ý kiến.

Báo Bangkok Post cho biết Thái Lan vẫn giữ quan điểm giải quyết vấn đề tranh chấp với Campuchia thông qua đàm phán song phương. Trước đó, vào cuối tháng 1-2011, Campuchia đã tẩy chay cuộc họp của Ủy ban hợp tác biên giới Thái Lan - Campuchia (JBC).

Trong lúc đó, ngày 13-2, hàng chục ngàn người phe “áo đỏ” thuộc Mặt trận Thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) và “áo vàng” thuộc Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD) đã đồng loạt biểu tình ở thủ đô Bangkok để phản đối chính phủ của Thủ tướng Abhisit. Khoảng 5.000 cảnh sát đã được điều động đến các khu vực biểu tình.

* Tin bài liên quan:

Thái Lan, Campuchia đàm phán song phương vào 14-2 Campuchia - Thái Lan tăng cường quân sự biên giới Đằng sau xung đột Thái Lan - Campuchia Thái Lan - Campuchia: Tiếng súng thay cho đàm phán Chiến sự bùng phát ở biên giới Thái Lan - Campuchia

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên