25/01/2011 11:37 GMT+7

Lời kể của nhân chứng về thảm kịch ở Nga

H.MINH
H.MINH

TTO - Những người chứng kiến vụ đánh bom kinh hoàng khiến 35 người thiệt mạng chiều ngày 24-1 ở sân bay Domodedovo, Matxcơva, kể lại với AFP về những gì họ đã thấy.

Tìm thấy thi thể nghi phạm đánh bom tại sân bay NgaĐánh bom khủng bố ở sân bay Matxcơva, 35 người chếtXem ảnh vụ đánh bom khủng bốXem bản tin tiếng Anh

KdpPjheo.jpgPhóng to
Ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 180 người khác bị thương trong một vụ đánh bom - Ảnh: Tân Hoa xã

AFP dẫn lời các điều tra viên cho biết trong khối thuốc nổ nặng bảy kg có nhiều đinh ốc và những quả bi sắt để tăng tối đa sức sát thương.

Những đoạn băng quay lại cho thấy một cảnh sát trong tình trạng hoảng loạn người đầy máu đã chạy ra khỏi đám khói và hét to: “Tôi sống sót… Những người khác chết cả rồi”.

Nhân chứng Frank Osterdijh kể: “Tôi thấy người ta nằm la liệt trên sàn nhà, trên các xe đẩy, rất nhiều người bị thương”. Nhân viên hãng cho thuê xe Alexey Spiridonov, 25 tuổi, đã chứng kiến kẻ đánh bom giật kíp nổ và hét to “tao sẽ giết sạch bọn mày”.

sp27lE3j.jpgPhóng to
Một em bé hoảng sợ khóc thét lên sau vụ nổ. Ảnh: AP
uttRZhOX.jpgPhóng to
Thi thể vẫn còn ngổn ngang ở hiện trường khu vực nổ bom tại sân bay Domodedovo - Ảnh chụp từ màn hình video clip

Spiridonov nói: “Tôi bị bắn tung vào tường, và bị thương. Chúng tôi may mắn sống sót vì xung quanh có rất nhiều người. Chúng tôi cố giúp những người bị thương”.

Artyom Zhilenkov, một nhân chứng khác, kể: “Hắn ta cho nổ ngay trước tôi. Một kẻ mặc áo khoác đen, đội mũ đen. Chính hắn văng ra thành nhiều mảnh. Tôi sống sót nhờ vào một xác người đã chết che cho mình”.

jlBUiUnr.jpgPhóng to
Một nhân chứng đang kể lại vụ việc - Ảnh: Tân Hoa Xã

Elena, một nữ tiếp viên của hãng hàng không Lufthansa, nói mọi người trong sảnh đến quốc tế đều “bị sốc”. “Bỗng nhiên tôi nghe một tiếng nổ lớn, như thứ gì rất nặng rơi xuống. Không ai hiểu điều gì đã xảy ra”, cô kể. “Những thân người bốc lửa chạy vòng quanh… họ dùng cáng để mang đi những mảnh xác thịt”, một nhân chứng khác, chỉ cho biết tên là Andrei, nói với đài phát thanh Nga City FM.

Một doanh nhân người Anh tên Ben kể với BBC rằng ông tận mắt thấy ba người chết ra sao. “Những người bị thương cũng là những cảnh tượng kinh hoàng. Có một người đàn ông lớn tuổi lộ cả xương chân ra ngoài”, Ben nói. Anh cho biết thêm anh vừa đến từ Hamburg và đang làm thủ tục nhập cảnh khi vụ nổ xảy ra.

“Tôi ở cách đó khoảng 100 mét. Một tiếng nổ lớn, trần và sàn nhà rung lên bần bật khiến bụi phủ kín mọi người. Chúng tôi vội nhặt lấy hành lý. Khu vực hải quan vắng tanh. Không có thông báo nào hết, không tiếng Anh, không tiếng Nga. Một cụ ông đến nói với chúng tôi rằng có đánh bom. Ai nhìn cũng hoảng hốt và lo lắng”.

“Các bác sĩ nói nhiều người đã chết trên xe cứu thương”, một cảnh sát nói với mạng tin Lifenews. “Trong cơn hoảng loạn, có người đã đưa cả một xác chết mất nửa đầu đến một bệnh viện tại Vidnoye”.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên