26/11/2010 15:04 GMT+7

Đạn pháo lại nổ ở bán đảo Triều Tiên

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Trưa nay 26-11, hãng tin Yonhap cho biết người dân trên đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc lại nghe thấy tiếng đạn pháo nổ chỉ vài tiếng sau khi tướng Walter Sharp, tổng tư lệnh của quân đội Mỹ tại Seoul, thị sát hòn đảo từng trải qua những giờ phút kinh hoàng ba ngày trước.

CHDCND Triều Tiên cảnh báo chiến tranhBộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc từ chức vì "thiếu cứng rắn"Dân Hàn Quốc giận dữ trước vụ tấn công

1fl6Fxlf.jpgPhóng to
Người dân trên đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc lại nghe thấy tiếng đạn pháo nổ - Ảnh: AFP

Một quan chức của Bộ tổng tham mưu Hàn Quốc cho hay vài lượt đạn pháo mới đã xuất hiện ở gần đảo Yeonpyeong, chỉ cách đất CHDCND Triều Tiên chừng 11km. Những tiếng nổ này đến trực tiếp từ hướng của nước láng giềng.

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại.

Hãng tin AP nói rằng các phóng viên ảnh của họ tại một đài quan sát phía tây bắc Yeonpyeong đã nghe thấy 4 tiếng nổ và nhìn thấy ít nhất một luồng ánh sáng phát ra từ phía đất liền của CHDCND Triều Tiên.

Trong khi đó, tờ Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, trong khoảng thời gian từ 12g20 đến 15g chiều nay (theo giờ địa phương), tổng cộng có tất cả 6 loạt súng nổ.

Đến 15g30, Yonhap dẫn lời ông Lee Bung Woo, phát ngôn viên của Bộ tổng tham mưu Hàn Quốc, nói: "Vụ bắn đạn pháo này không nhằm vào chúng tôi mà là phía CHDCND Triều Tiên đang tiến hành tập trận".

Đài truyền hình YTN của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức chính phủ nói rằng Bình Nhưỡng đang tiến hành tập trận và đã bắn 20 quả đạn pháo. Hiện cư dân trên đảo Yeonpyeong đang sơ tán đến các điểm trú ẩn. Giờ đảo Yeonpyeong chỉ còn vài chục người vì hơn nghìn người đã sơ tán sau cuộc tấn công hôm 23-11.

Trao đổi với Tuổi Trẻ lúc 15g chiều ngày 26-11, anh Nguyễn Minh Trí, nghiên cứu sinh Việt Nam tại trường Korea University, cho biết hiện nay các báo đài và website ở Hàn Quốc cũng như thế giới đồng loạt đăng tin về vụ nổ súng. Sự kiện làm nhiều người xôn xao nhưng người dân vẫn làm việc bình thường và không quá lo lắng.

“Chúng tôi cũng như nhiều người dân Hàn Quốc đã chứng kiến nhiều năm đe dọa chiến tranh rồi nên lần này không quan tâm lắm đến chiến sự”. Anh Trí khẳng định: "Tôi cũng như nhiều bạn bè của mình chưa có kế hoạch về nước vào thời điểm này".

Bạn đang sinh sống hoặc học tập ở Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên và những ngày này đang chứng kiến những xáo trộn, tâm trạng của người dân địa phương… Ngay từ bây giờ hãy gửi các cảm xúc, hình ảnh, câu chuyện bạn ghi nhận được về Tuổi Trẻ Online qua email: tto@tuoitre.com.vn.

Với sự cộng tác của bạn đọc, Tuổi Trẻ Online mong muốn sẽ truyền tải được tất cả thông tin nóng bỏng về hai miền Triều Tiên hiện nay, đồng thời bắc một nhịp cầu nối kết mọi người cùng làm báo bên cạnh những nhà báo chuyên nghiệp trong tác nghiệp mỗi ngày của mình.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên