01/06/2014 02:03 GMT+7

Sửa điện miễn phí cho người nghèo

THÀNH NHƠN
THÀNH NHƠN

TT - Thành lập từ đầu năm 2012, tổ hợp tác sửa chữa điện thuộc xã Mỹ Thạnh An, TP Bến Tre (Bến Tre) đã sửa chữa điện miễn phí cho biết bao nhà nghèo trên địa bàn xã. Ngoài ra, tổ còn lắp đặt điện cho nhiều hộ gia đình neo đơn mà không tính tiền công.

hjO8bR3T.jpgPhóng to
Ảnh: T.N.
Giữa trưa nắng, chúng tôi gặp anh Nguyễn Trường Giang (sinh năm 1970), tổ trưởng tổ hợp tác sửa chữa điện, đang đu mình trên cột điện để bắt điện cho đường dây dân sinh ngang qua ấp An Thuận A, xã Mỹ Thạnh An (ảnh). Đưa tay quệt những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán, anh Giang nói vọng xuống: “Tranh thủ làm cho xong để chiều nay còn kịp về sửa chữa điện cho nhà cô Hai. Nhà cổ neo đơn, sống một mình tội lắm”.

Đó cũng là công việc thầm lặng mà anh cùng tổ hợp tác sửa chữa điện thực hiện đều đặn suốt hai năm qua. Nhận thấy nhiều gia đình neo đơn, diện chính sách tại địa phương có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện lắp đặt sửa chữa điện, Giang cùng những anh em chí cốt trong ấp quyết định thành lập tổ để góp một phần công sức giúp đỡ những gia đình nghèo khó tại địa phương.

“Bến Tre là vùng đất cách mạng, hòa bình lập lại gần 40 năm nhưng tàn tích, dư âm cuộc chiến cứ tồn tại mãi. Nhiều bà mẹ VN anh hùng lầm lũi sống một mình, nhà cửa không điện không đóm. Bản thân tôi thấy phải có trách nhiệm trong việc giúp đỡ những hoàn cảnh như thế” - Giang chia sẻ lý do đến với việc làm thiện nguyện của anh.

Để duy trì kinh phí hoạt động, Giang cùng nhiều thành viên trong tổ nhận lãnh các công trình chiếu sáng công cộng cũng như thầu công trình xây dựng nhà ở của tư nhân, Nhà nước. Ngoài ra, Giang có thêm nghề lắp đặt máy nước nóng cho nhiều hộ gia đình trong và ngoài xã. Hiện thu nhập bình quân mỗi thành viên trong tổ 4-5 triệu đồng, phần nào ổn định được kinh tế để họ có thể “thong thả” làm việc thiện.

Anh Lê Anh Quốc, phó bí thư Xã đoàn Mỹ Thạnh An, chia sẻ: “Bản thân anh Giang vừa được vinh danh là một trong những gương thanh niên nông thôn sản xuất kinh doanh giỏi điển hình của tỉnh. Ngoài việc xây dựng mô hình làm ăn có hiệu quả, cải thiện cuộc sống cho các thành viên trong tổ và góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, anh còn dùng công sức của mình giúp đỡ nhiều người nghèo”.

THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên