14/05/2013 23:15 GMT+7

61% người đồng tính trong độ tuổi kết hôn muốn có con

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Ngày 14-5, Viện Nghiên cứu Kinh tế, xã hội và môi trường (iSEE) đã công bố báo cáo nghiên cứu trên 2500 người, trong đó có trên 23% là người đồng tính, người lưỡng giới, người đã chuyển đổi giới tính hoặc chưa xác định được giới tính do Viện thực hiện từ 2012-2013.

Theo đó có 61% người đồng tính, đã chuyển đổi giới tính trong độ tuổi kết hôn mong muốn có con cái. Khác với ý nghĩ có phụ thuộc kinh tế giữa những người đồng tính, nghiên cứu này cho biết các cặp đôi đồng tính cùng chung sống được phỏng vấn, chưa có ai trải nghiệm các tranh chấp tài sản do giá trị tình cảm, tình yêu được đặt lên hàng đầu. Có đến 28,90% cặp đôi đồng tính đang sống chung có sở hữu chung tài sản có giá trị như ô tô, sổ tiết kiệm; 18,40% có góp vốn đầu tư, kinh doanh chung, 7,90% có nhà đất chung (đứng tên cả hai người).

Cũng theo nghiên cứu này, có 615 người đồng giới đang trong mối quan hệ tình cảm đồng tính. Nhóm nghiên cứu cho hay mặc dù tuổi của người tham gia nghiên cứu khá trẻ, nhưng thời gian của mối quan hệ được ghi nhận khá lâu dài và ổn định, nhất là các cặp đồng tính nữ. Có đến 37% nhóm nữ và 23,8% nhóm nam cho biết mối quan hệ của họ đã trên 2 năm hoặc trên 5 năm. Họ cũng cho biết sống chung để hỗ trợ nhau về tinh thần, tình cảm và mong có cuốc ống lâu dài sau này.

Tuy nhiên một tỷ lệ lớn người đồng tính cho biết có nhiều khó khăn với họ nếu có con do họ không được hỗ trợ pháp lý về mặt sinh sản, trong khi dịch vụ chui nhiều rủi ro.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên