19/11/2012 19:50 GMT+7

Em sẽ tìm thấy tình yêu dành cho mình phía trước

ĐINH THỊ MAI 
ĐINH THỊ MAI 

TTO - Tôi được sinh ra và lớn lên tại vùng biển Bình Thuận. Cuộc sống khó khăn khiến tôi như già hơn những người cùng trang lứa. Tôi không thích khóc, luôn chứng tỏ mình mạnh mẽ, không để ai ăn hiếp.

Bởi xa xôi mặt nên thưa thớt lòng?Phải quên anhTình còn, cơ hội hàn gắn thì không

lfqAxEjE.jpgPhóng to

"Cảm ơn anh vì tất cả. Chúc anh tìm được hạnh phúc. Em sẵn sàng chia sẻ những khó khăn cùng anh vì em sẽ mãi là em gái của anh" - Ảnh minh họa từ photopin.com

Khi đã lớn, tôi thử thay đổi bản thân để có chút dịu dàng, thùy mị nhưng tôi không làm được. Tính tôi vốn khô khan nên rất xa lạ với hai chữ “tình yêu”. Đến năm ba đại học, tôi vẫn chưa biết yêu là gì. Bạn bè cứ hỏi: Sao không quen người này người kia đi, họ cũng thích bạn mà nhưng tôi đều lờ đi. Mỗi lần về quê, ai hỏi tôi có người yêu chưa, tôi chỉ biết cười trừ.

Nhưng một ngày đẹp trời nọ, tôi gặp anh ở trạm xe buýt. Anh có bề ngoài hiền hậu, ra dáng công tử. Từ tính cách đến lời nói đều thể hiện anh là con nhà đàng hoàng. Tôi thích nhất nụ cười của anh. Tôi chủ động bắt chuyện và biết được anh học ở một trường khá nổi tiếng. Xe buýt đến, tôi chào anh, vội vã bước lên xe.

Anh ở trọ gần chỗ tôi nên thỉnh thoảng tôi gặp anh ở trạm xe buýt. Những dịp cuối tuần, tôi nấu ăn cho phòng tôi và có cả phần cho anh với những món tôi đọc được trên mạng. Càng ngày tôi càng hiểu anh và không biết tự bao giờ, trái tim tôi vương vấn hình bóng anh.

Tôi thật sự phân vân không biết làm gì nếu anh không chấp nhận tình cảm của tôi. Cũng từ đó, tôi hơi mất tập trung trong việc học hành. Tôi quyết định chuyển chỗ ở, không liên lạc với anh một thời gian. Nhưng cuối cùng, tôi quyết định nói ra tình cảm của mình, bất chấp kết quả. Tôi nhắn tin cho anh rất nhiều và chỉ nhận lại lời nhắn duy nhất: "Anh cũng không biết nói gì với em nữa. Chỉ biết chúc em thành công với những gì em đặt ra. Anh không có ngại gì đâu vì anh luôn xem em là em gái mà".

Vì đã phần nào chuẩn bị tâm lý nên tôi chỉ buồn chút thôi.

Dù sao em cũng cảm ơn anh vì đã cho em biết tình yêu là gì. Em cũng hiểu được rằng yêu một người không phải nhất định có được người ấy. Em cũng tin rằng trên hành trình phía trước, em sẽ tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Chúc anh tìm được hạnh phúc. Em sẵn sàng chia sẻ những khó khăn cùng anh vì sẽ mãi là em gái của anh.

Mời bạn chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Bài viết vui lòng gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

ĐINH THỊ MAI 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên