20/07/2011 17:24 GMT+7

Có vé về thời con gái, tôi cạch chuyến tàu hôn nhân?

Mai Hoàng
Mai Hoàng

TTO - Tâm sự của chị N.T.T. Vội cưới làm gì cho chóng chênh chao thu hút nhiều chia sẻ của bạn đọc. Bà mẹ 20 tuổi này đang trải qua những ngày khó khăn khi vỡ mộng về cuộc hôn nhân vội vàng, chưa sẵn sàng cho việc làm mẹ và nhất là không nhận được sự sẻ chia, yêu thương ấm áp từ chồng.

Có vé về thời con gái, tôi cạch chuyến tàu hôn nhân?

TTO - Tâm sự của chị N.T.T. Vội cưới làm gì cho chóng chênh chao thu hút nhiều chia sẻ của bạn đọc. Bà mẹ 20 tuổi này đang trải qua những ngày khó khăn khi vỡ mộng về cuộc hôn nhân vội vàng, chưa sẵn sàng cho việc làm mẹ và nhất là không nhận được sự sẻ chia, yêu thương ấm áp từ chồng.

Có bạn đọc khuyên chị N.T.T. nên kết thúc cuộc hôn nhân, tìm kiếm hạnh phúc mới. Song, cũng có bạn đọc cho rằng "còn nước còn tát", chị chị N.T.T. nên hết lòng vun vén cho gia đình để hâm nóng lại tình cảm vợ chồng.

Tuổi Trẻ Online xin trích đăng.

7mCRqGJk.jpgPhóng to
Quá ảo tưởng về hôn nhân, có thể bạn sẽ bị sốc sau ngày cưới - Ảnh minh họa: từ Internet

Đàn ông Việt Nam còn hơn những ông hoàng

Trong hôn nhân, chỉ có phụ nữ là khổ đau, là có lỗi thôi. Nếu cho tôi một vé về thời con gái thì tôi cạch cái chuyến tàu hôn nhân ngay. Trong câu chuyện Vội cưới làm gì cho chóng chênh chao, cũng chỉ thấy chị N.T.T. toàn nhận lỗi về mình. Mình sai lầm một chút thì mình thành kẻ không bao giờ được tha thứ sao?

Hãy tha thứ và tự tin vào mình đi, các chị em phụ nữ ơi! Đàn ông Việt Nam sướng hơn cả những ông hoàng Dubai, vừa được ăn vừa được nói, cưới chồng mà phải cầu xin cả những mối quan hệ xung quanh chồng, rồi chấp nhận những tính xấu của chồng không điều kiện. Thật hãi hùng!

Chị N.T.T. đừng mặc cảm về mình nữa! Nếu sống cùng được thì sống còn không thì chị tự nuôi con! Chị phải làm gương cho con mình về lối sống mạnh mẽ chứ!

Mai Hoàng

Lối suy nghĩ sai lầm, hời hợt

Chị N.T.T. không phải sai lầm từ lúcnghĩ "đã vượt rào rồi thì chỉ có thể cưới anh mà thôi...." mà sai lầm từ khi nghĩ: "Anh hơn tôi 2 tuổi, giàu có, đẹp trai, lịch lãm nhưng khi ấy, anh vẫn còn lông bông vì hai lần thi trượt đại học. Song với tôi, bao nhiêu đó cũng đủ khiến anh trở thành “bạch mã hoàng tử” trong mơ".

Thật đáng buồn cho cô gái ham giàu, ham vẻ bên ngoài. Cũng là con trai, tôi đánh giá anh ấy chỉ có thể làm người yêu chứ không đáng làm chồng. Và cô gái ham giàu, ham đẹp trai thì cũng chỉ xứng đáng làm người yêu chứ không đáng làm vợ.

Một người lông bông chẳng có một chút trách nhiệm, chẳng biết thế nào là lao động thì làm sao biết thế nào là "chăm lo gia đình"?

Mong rằng các bạn trẻ nên học hỏi nhiều hơn, quan tâm đến những giá trị bên trong nhiều hơn là những thứ bên ngoài. Hãy đầu tư thời gian vào học tập và lao động nhiều hơn là ăn chơi.

Nguyên

Hậu quả cưới sớm

Trên đời này không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều quan trọng là phải biết vượt qua những ranh giới ấy. Điều trước tiên bạn cần làm lúc này là gặp và nói chuyện với anh. Hãy khẳng định rằng bạn vẫn còn yêu anh ấy và cả hai nên có trách nhiệm với con bởi con hoàn toàn vô tội.

Sau đó bạn nên nói rõ cho bố mẹ bên chồng sự thực để bố mẹ hiểu và cảm thông, dẫu sao thì bạn cũng là mẹ của cháu họ nên họ sẽ không làm gì để cháu họ phải khổ đâu. Tôi nghĩ nếu mình thật lòng thì sẽ không ai quay đầu với mình cả. Điều quan trọng nữa là bây giờ bạn đã làm mẹ rồi thì nên có những suy nghĩ và hành động sáng suốt hơn, hay suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định một việc gì đó. Chúc bạn may mắn và sớm lấy lại hạnh phúc của mình.

Mọi sai lầm đều bắt đầu từ những suy nghĩ thiếu chín chắn của bạn nên bạn phải tự gỡ rối cho cuộc đời mình.

Tam

Nên rời xa chồng

Tôi nghĩ bạn nên suy nghĩ kỹ để có quyết định đúng đắn. Tuy nhiên, theo tôi, với người đàn ông như những gì bạn đã nói, thì bạn nên rời xa anh ta và gia đình. Hãy gửi con về nhà ngoại, tìm một việc làm ổn định. Sau đó tìm một người thật sự yêu thương và có khả năng lo cho hai mẹ con.

Tôi thấy bây giờ có rất nhiều phụ nữ đổ vỡ nhưng vẫn tìm được một người đàn ông chân chính.

Huynh

Cho chồng, cho mình một cơ hội

Không quan trọng cưới sớm hay không mà vấn đề ở chỗ bạn chưa chuẩn bị tốt cho việc xây dựng gia đình. Hãy cho hai bên thời gian thử thách để xác định lại anh ấy còn yêu bạn hay không. Hãy thẳng thắn nói chuyện với anh ấy về tất cả những sai lầm của bạn.

Nếu anh ấy thông cảm và cải thiện mối quan hệ, biết chăm sóc con cái thì chứng tỏ anh ấy cũng thương yêu vợ con. Hãy chứng minh đứa bé đó là kết tinh tình yêu của hai vợ chồng.

Nếu anh ấy không vượt qua được thời gian thử thách đó và gia đình chồng không ủng hộ bạn thì tôi nghĩ bạn nên làm lại từ đầu. Hãy bắt đầu tình yêu mới, nghiêm túc hơn, chững chạc hơn và sống hết mình vì nó.

Oanh

Làm chồng nhận ra nét đẹp tâm hồn của mình

Tôi thấy thương bạn nhiều hơn là trách. Tuổi trẻ vốn bồng bột và dễ mắc sai lầm. Có ai dám tự hào nói tuổi trẻ của tôi chưa từng mắc sai lầm? Dù sao thì chuyện cũng đã lỡ, có trách móc, chê bai thì cũng chẳng làm mọi chuyện trở lại như xưa được.

Mình nghĩ để lấy lại lòng tin và tình yêu của chồng cũng như gia đình chồng bạn nên khắc phục những mặt bạn còn thiếu sót. Mình tin, với lòng chân thành, trong một khoảng thời gian thôi thì gia đình chồng sẽ có cách nghĩ về bạn tốt hơn.

Bạn hãy quan tâm chu đáo, thành tâm đến từng thành viên trong gia đình. Chồng bạn sẽ nhận ra nét đẹp trong tâm hồn của vợ và anh ấy sẽ quay về. Bạn còn trẻ, sau khi sinh con một thời gian bạn hãy gửi con cho bà nội hoặc bà ngoại và tìm cho mình việc làm thích hợp. Khi có thể tự lo được cho mình bằng những đồng tiền làm ra bằng mồ hôi nước mắt bạn sẽ có cái nhìn rộng hơn, sẽ không phải khép nép, lo sợ trước ai khi có thể tự làm chủ cuộc sống của mình.

Bạn còn rất trẻ, hãy cho mình và mọi người trong gia đình chồng một khoảng thời gian để hiểu nhau hơn.

Mon Lisa

Cuộc hôn nhân của bạn có đang rơi vào điểm "cực tiểu" vì những xung đột, thờ ơ, ích kỷ, ảo tưởng... Theo bạn, chị N.T.T. trong câu chuyện trên cần làm gì để tháo gỡ tình huống hiện tại? Mọi ý kiến vui lòng gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

Hãy lo học trước khi nghĩ chuyện cưới xinEm muốn cưới, anh "cài số lùi"?Đang cầu hôn bỗng té lầu'Đi qua "cực tiểu" tình yêuVội cưới làm gì cho chóng chênh chao

Mai Hoàng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên