14/07/2011 17:18 GMT+7

Hãy lo học trước khi nghĩ chuyện cưới xin

MỘT BẠN ĐỌC
MỘT BẠN ĐỌC

TTO - Tâm sự Em muốn cưới, anh "cài số lùi"? của bạn Phong Lan (sinh viên Hà Nội) nhận được sự chia sẻ của nhiều bạn đọc. Một số bạn đọc "dự đoán" người yêu của Phong Lan đã có người khác nên mới có biểu hiện "cài số lùi".

Với nỗi lo lắng khi tốt nghiệp đại học, người yêu sẽ không cưới mình, bạn Phong Lan nhận được lời khuyên nên tập trung vào việc học, đừng vội quan tâm đến chuyện cưới xin. Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ ý kiến về vấn đề này.

OAokim1s.jpgPhóng to

"Nếu còn là sinh viên thì đừng nên vội quan tâm chuyện cưới?" - Ảnh minh họa từ Internet

Đừng buồn nữa bạn nhé!

Trước mắt bạn cần tập trung học tập, phải biết yêu quý và chăm sóc bản thân mình. Thời gian sẽ là liều thuốc hữu hiệu chữa lành mọi vết thương. Yêu thương nhau lâu và dài dễ khiến người ta phôi pha nhiều thứ lắm!

Biết rằng rất buồn và đau đó nhưng bạn hãy cố vượt qua! Hãy vững niềm tin vì còn có nhiều người tốt luôn ở quanh ta. Đàn ông là vậy và cũng thật khó hiểu. Khi tình yêu không còn nữa thì hãy để người ấy ở lại và mình ra đi.

Chúc bạn sớm có nhiều niềm vui và hoàn thành năm học cuối thật thành công. Con đường phía trước còn dài lắm! Hãy chọn cho mình một người tốt và xứng đáng với bạn, bạn nhé!

Chỉ mới yêu bằng cảm xúc

Hai bạn yêu nhau khi còn học phổ thông, tuổi ấy ăn chưa no lo chưa tới nên các bạn chỉ đến với nhau bằng cảm xúc. Còn giờ cả hai đều đủ lớn để nhìn nhận được những chuyện đã xảy ra và hiểu được điều gì nên và không nên làm.

Có lẽ người con trai ấy giờ đây đã nhìn ra được người yêu là thế nào và người vợ thì phải ra sao nên anh ấy mới có sự thay đổi với bạn.

Nhưng cũng có thể vì lý do nào đó người ấy buồn chán bạn. Anh ấy có tâm sự nhưng không muốn chia sẻ cùng bạn có thể dù có nói ra cũng không giải quyết được. Mình thấy bạn nên tìm cách nào đó, có thể nhờ bạn bè để khai thác thông tin từ anh ấy. Từ đó biết đâu sẽ hiểu được anh ấy cần gì và muốn gì ở bạn để có hướng giải quyết.

Bạn đừng quá khổ tâm nếu như người ấy là một người không xứng đáng với bạn. Chúc những điều tốt nhất sẽ đến với bạn!

Cần tập trung cho việc học

Bạn nên bình tĩnh tập trung cho việc học là chính, giữ im lặng, lo chăm sóc bản thân mình, đổi mới phong cách. Tất nhiên mặt tích cực thì giữ lại, vui vẻ, biết tha thứ nếu người đó sai và rộng mở tấm lòng, đừng buồn nhiều ảnh hưởng tới việc học, cái gì cũng có giá của nó.

Bạn hãy cố gắng học tập, tạo cho mình cuộc sống riêng và vui tươi. Chúc bạn học tốt vì có cả tương lai phía trước. Thời gian sẽ trả lời những câu hỏi của bạn.

Suy nghĩ kỹ càng

Bạn là sinh viên thì nên lo chuyện học, không nên quan tâm sớm chuyện cưới trước khi tốt nghiệp. Khi ra trường rồi bạn đặt vấn đề cũng không muộn tí nào nếu hai người vẫn còn yêu nhau.

Đôi khi suy nghĩ của con trai khác con gái nhiều lắm. Nhiều bạn gái nghĩ cứ cưới về, chỉ cần hai người yêu nhau là mọi thứ có thể giải quyết. Bạn trai của bạn là sinh viên, chưa có sự nghiệp rõ ràng, cuộc sống sau khi tốt nghiệp đại học vẫn chưa biết thế nào.

Bạn đề cập chuyện lớn thế thì vô tình tạo áp lực cho hai bạn. Và khi có cảm giác đó thì bạn trai sẽ không thích lắm và thường tránh..., tạo cảm giác như bạn có bây giờ. Nếu bạn trai của bạn gia đình khấm khá thì chắc không thành vấn đề. Hi vọng bạn sẽ suy nghĩ cẩn thận, khéo léo và biết điều gì là quan trọng đối với sinh viên năm 4.

Người yêu của bạn có đánh trống lảng mỗi khi bạn đề cập chuyện kết hôn? Theo bạn, người yêu của bạn Phong Lan có đang phát tín hiệu "cài số lùi"? Bạn Phong Lan nên làm gì để níu giữ tình cảm? Mọi ý kiến vui lòng gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

MỘT BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên