29/06/2010 15:05 GMT+7

Quan hệ tình dục tuổi sinh viên: sớm không?

TTO
TTO

TTO - Bản tin trên Tuổi Trẻ hôm 28-6 với tiêu đề Khảo sát tại một trường đại học: Gần 40% nam sinh viên đã quan hệ tình dục đã tạo được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc qua những phản hồi ở nhiều chiều khác nhau gửi về tòa soạn hai ngày qua.

6U83H91Z.jpgPhóng to
Vượt rào ở tuổi sinh viên có sớm? - Ảnh minh họa từ internet

Trong đó, có bạn đọc bày tỏ con số gần 40% là "quá ít, chưa sát với thực tế"; ngược lại, nhiều bạn đọc cho rằng con số này khiên cưỡng, chưa đủ tính phổ quát.

Tuy nhiên, có một thực tế là tuổi quan hệ tình dục ở giới trẻ ngày càng "trẻ hóa": tuổi quan hệ tình dục lần đầu giảm xuống 18,1 tuổi (so với 19,6 của 5 năm trước) qua một khảo sát mới đây của Tổng cục Dân số, kế hoạch hóa gia đình và Tổng cục Thống kê.

Do vậy, Tuổi Trẻ Online mở diễn đàn mong cùng bạn đọc chia sẻ những suy nghĩ xoay quanh về vấn đề này. Có phải việc "nếm trái cấm" ở tuổi này với các bạn sinh viên (cả nam và nữ) là quá sớm, hay bình thường? Và những hệ lụy phát sinh (như việc nạo phá thai, làm cha mẹ ở tuổi còn ngồi ở giảng đường...) cũng là tất yếu? Hay bạn từng là người trong cuộc, với những câu chuyện có thật để lại "vết thương" khó phai mờ vì "ăn cơm trước kẻng", bạn muốn gửi gắm đến các bạn trẻ khác thông điệp gì?

Mọi ý kiến, chia sẻ mời bạn đọc gửi về tto@tuoitre.com.vn với tiêu đề Quan hệ tình dục tuổi sinh viên: sớm không? (vui lòng gõ font chữ có dấu tiếng Việt). Email, thông tin cá nhân của bạn sẽ được bảo mật.

Chân thành cảm ơn.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên