26/12/2011 11:06 GMT+7

15 tuổi chinh phục những đỉnh núi cao nhất

TR.UYÊN (Theo Dailymail)
TR.UYÊN (Theo Dailymail)

TTO - Ngày 24-12, cậu thiếu niên Mỹ 15 tuổi Jordan Romero đã chinh phục đỉnh núi Vinson Massif cao khoảng 5.000m - đỉnh núi cao nhất châu Nam Cực. Cậu đã hoàn thành bộ "sưu tập" chinh phục những đỉnh núi cao nhất ở cả bảy châu lục.

gH7S1lNP.jpgPhóng to

Jordan Romero, 15 tuổi, chinh phục đỉnh núi Vinson Massif gần 5.000m - đỉnh núi cao nhất châu Nam Cực - vào dịp Giáng sinh này - Ảnh: Dailymail

Romero thực hiện chuyến chinh phục đáng nhớ này cùng cha và mẹ kế. Với thành tích đáng nể này, Jordan Romero hiện nắm giữ kỷ lục người trẻ nhất leo lên đỉnh núi cao nhất của các lục địa.

Trên blog của mình, Romero viết: "Tôi luôn mơ về việc chinh phục đỉnh núi cao nhất của các châu lục. Tôi biết đó là một mục tiêu lớn lao và tôi đã rất may mắn khi luôn được gia đình động viên trong hành trình biến ước mơ ấy thành hiện thực".

XtfI5N0C.jpgPhóng to

Jordan Romero (bìa trái) chinh phục đỉnh Elbrus ở Nga năm cậu 13 tuổi - Ảnh: Dailymail

uKrqWikb.jpgPhóng to

13 tuổi, Romero trở thành người trẻ nhất chinh phục đỉnh núi Everest cao nhất thế giới - Ảnh: Dailymail

Jordan Romero bắt đầu yêu thích leo núi từ năm 10 tuổi. Cậu chinh phục đỉnh Kilimanjaro ở Tanzania (châu Phi) năm 10 tuổi, leo lên đỉnh núi Everest cao nhất thế giới năm 13 tuổi. Các đỉnh núi khác cậu từng đặt dấu chân như: Aconcagua ở Argentina; McKinley thuộc dãy núi Alaska, bang Alaska, Mỹ; Elbrus của Nga; kim tự tháp Carstensz của Indonesia.

TR.UYÊN (Theo Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên