13/05/2014 20:35 GMT+7

Sinh viên ĐHSP Huế míttinh phản đối Trung Quốc

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TTO - Chiều 13-5, Hội Sinh viên trường Đại học Sư Phạm Huế đã tổ chức mít tinh phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam.

Lòng dân Việt đang cuồn cuộn sóng biển ĐôngHơn 1,7 tỷ đồng “chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông

3DTkzDJZ.jpgPhóng to
Hội trường đỏ rực màu cờ, băng rôn khẩu hiệu phản đối Trung Quốc - Ảnh: Tiến Long
CRmC4f5R.jpgPhóng to
Tốp ca trường Đại học Sư phạm hát vang những ca khúc về biển đảo Việt Nam - Ảnh: Tiến Long
q1fq5ypO.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Văn Quang – chủ tịch hội sinh viên trường đã đọc tuyên bố chung của toàn sinh viên bày tỏ thái độ phản đối hành động của Trung Quốc - Ảnh: Tiến Long
fthuJBiI.jpgPhóng to
Tất cả mọi người tới dự hô vang khẩu hiệu quyết tâm phản đối Trung Quốc - Ảnh: Tiến Long
lktWZ6aO.jpgPhóng to
Đại diện trường Đại học Sư phạm Huế trao tiền ủng hộ cho đại diện báo Tuổi Trẻ tại Huế - Ảnh: Tiến Long

Khắp hội trường đỏ rực màu cờ tổ quốc. Mọi người cùng nhau vẫy cao những khẩu hiệu “Cực lực phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam”, “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”….

Trước đó, ông Phan Công Tuyên - trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, đã gửi đến tất cả hội trường những thông tin cơ bản nhất về tình hình hiện tại ở khu vực Trung Quốc đặt dàn khoan HD981.

Quan điểm và những phản ứng quyết liệt của Việt Nam trước những hành động bạo ngược của Trung Quốc những ngày qua, những phát ngôn của các nước, cũng như những chuyên gia quốc tế. Ông Tuyên cũng kêu gọi sinh viên phải bình tĩnh, tỉnh táo theo dõi thông tin và có những hành động phản đối phù hợp.

Thay mặt toàn thể sinh viên trường Đại học Sư phạm, ông Nguyễn Văn Quang - chủ tịch hội sinh viên trường đã đọc tuyên bố chung của toàn sinh viên bày tỏ thái độ phản đối hành động của Trung Quốc xâm phạm hải phận Việt Nam. Bản tuyên bố gồm 5 điều thể hiện ý chí của sinh viên cực lực lên án hành vi ngang ngược, trắng trợn của Trung Quốc.

Tuyên bố khẳng định toàn thể sinh viên Đại học Sư phạm Huế sẽ đồng lòng với toàn dân tộc chống mọi âm mưu của sinh viên âm mưu, thủ đoạn và hành vi xâm lược của mọi thế lực, góp phần đấu tranh trên mặt trận pháp lý, bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Buổi lễ kết thúc bằng những khẩu hiệu hô vang, dõng dạc quyết tâm phản đối Trung Quốc của tất cả những người tới dự.

Cũng trao buổi mít tinh, đại diện trường Đại học Sư phạm Huế đã trao 30 triệu đồng của sinh viên cho đại diện báo Tuổi Trẻ tại Huế để ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên