23/03/2014 15:27 GMT+7

Lưu Vĩnh Trinh đoạt giải nhất cuộc thi "Thực hiện ước mơ"

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Với ước mơ trở thành luật sư, Lưu Vĩnh Trinh, học sinh lớp 11A3 Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TP.HCM, đã thuyết phục được ban giám khảo và xuất sắc giành ngôi vị quán quân cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 2, năm học 2013 - 2014.

Cuộc thi diễn ra sáng nay 23-3, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Video: THTT chung kết “Thực hiện ước mơ”Tuyên dương 25 thí sinh thi “Thực hiện ước mơ” xuất sắcTranh tài cuộc thi “Thực hiện ước mơ”

O01jz4Mo.jpgPhóng to
Các thí sinh đoạt giải: Lưu Vĩnh Trinh giành giải nhất (giữa), Vũ Thị Huyền Trang đoạt giải nhì (phải), Đinh Thị Thùy Trang đoạt giải ba (trái), hai giải khuyến khích ở hai bên - Ảnh: Hoàng Mai
A0vzBSkR.jpgPhóng to
Cổ động viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong nhiệt tình cổ vũ cho các đội thi - Ảnh: Tự Sang

Trong phần thi của mình, Lưu Vĩnh Trinh giành giải nhất một cách thuyết phục qua các phần thi: phỏng vấn đồng nghiệp tương lai, nhập vai xử lý các tình huống và hùng biện về giá trị xã hội của nghề nghiệp.

Trong phần phỏng vấn, Lưu Vĩnh Trinh đã phỏng vấn được đồng nghiệp tương lai là luật sư Trương Thị Hòa ba câu hỏi được đánh giá hay, trong khi đó 4 thí sinh khác chỉ phỏng vấn được 2 câu hỏi cho đồng nghiệp của mình.

Đặc biệt ở phần xử lý tình huống, Vĩnh Trinh đã xử lý thông minh khi đã đẩy khách hàng Trấn Thành vào thế bị động, còn mình nắm thế chủ động bằng câu hỏi: “Có phải anh là anh Thành, người đã gọi điện thoại hôm qua hẹn gặp tôi không? Anh gọi để hỏi về doanh nghiệp của anh đang gặp khó khăn, anh trốn thuế và sợ bị tù?".

Với câu hỏi đó, khách hàng khó tính Trấn Thành đã bị Vĩnh Trinh đẩy vào tình huống bất ngờ và chấp nhận nghe theo cách xử lý của Vĩnh Trinh là ra tòa và đóng thuế cho nhà nước. Vĩnh Trinh cũng chia sẻ thêm: “Khi em đặt câu hỏi đó, em cũng muốn cho khách hàng biết mình quan tâm đến họ và nhớ tên cũng như cuộc hẹn để xử lý tình huống dễ dàng hơn".

Không chỉ dừng lại ở đó, Vĩnh Trinh còn có phần thi hùng biện trôi chảy, mạch lạc và đi sâu vào giá trị xã hội của nghề luật sư, đồng thời trả lời các câu hỏi của ban giám khảo một cách thuyết phục. Phần dự thi của Vĩnh Trinh khiến ban giám khảo cũng như khán giả rất hài lòng.

Với ngôi vị quán quân, Vĩnh Trinh giành giải thưởng cao nhất: 10 triệu đồng tiền mặt, 1 suất học bổng toàn phần chương trình huấn luyện “Thế hệ tiếp nối - Tạo đột phá” trị giá hơn 32 triệu đồng.

Được tổ chức từ tháng 9-2013, cuộc thi “Thực hiện ước mơ” đã thu hút sự tham gia của hơn 50.000 lượt học sinh của 50 trường THPT trên địa bàn TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai.

Cuộc thi do Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM phối hợp với Viện Đào tạo quốc tế - ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức. So với lần đầu tổ chức vào năm học 2012-2013, cuộc thi năm nay thu hút số lượng dự thi gấp 5 lần và chất lượng thí sinh cũng được đánh giá cao hơn.

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên