31/01/2014 13:05 GMT+7

Sáng mùng 1 tết: Tặng ba nhành mai - Biếu má cành đào

Nguyễn Hoàng Thảo (TP.HCM) gửi Nguyễn Văn Giản (Bến Tre) 
Nguyễn Hoàng Thảo (TP.HCM) gửi Nguyễn Văn Giản (Bến Tre) 

TTO - Hôm nay mùng 1 Tết Giáp Ngọ 2014 (31-1). Trong số hơn 600 lời chúc gửi đến chương trình Cầu nối Giáp Ngọ - Chúc tết yêu thương, rất nhiều lời chúc dâng lên các bậc sinh thành, có khi còn là người mẹ vợ - khi mẹ ruột mất sớm. Rất thật, tràn ngập yêu thương và rất xúc động.

Hôm nay - 31-1 - tức mùng 1 tết Giáp Ngọ - chương trình Cầu nối Giáp Ngọ - Chúc tết yêu thương - chọn đăng một số lời chúc tết xúc động gửi trao cả tâm tình, ước nguyện của con cái đến đấng sinh thành. Những ước nguyện ấy không gì khác hơn là cha mẹ luôn khỏe mạnh, vui vầy bên con cháu, an hưởng tuổi già, vượt qua bệnh tật, gạt bỏ những muộn phiền... Bên cạnh đó, nhiều lời chúc còn là lời xin lỗi khi không thể cận kề bên cha mẹ ngày xuân hay đôi lúc lãng quên mẹ cha giữa dòng đời vội vã.

Chương trình "Cầu nối Giáp Ngọ - Chúc tết yêu thương" diễn ra tại http://tuoitre.vn/chuc-tet, kéo dài đến 24g ngày 6-2-2014 (tức mùng 7 tết Giáp Ngọ 2014), dành cho tất cả bạn đọc báo Tuổi Trẻ. Mỗi người có thể gửi nhiều lời chúc, lời chúc cần viết bằng tiếng Việt có dấu, tối đa 100 từ. Ngay sau đây, mời bạn đọc theo dõi một số lời chúc dành cho cha mẹ.

GmZSunH7.jpg
Ảnh Nụ cười xuân của tác giả Nguyễn Hữu Hài - dự thi ảnh xuân 2014, thuộc chương trình Online cùng tết Việt 2014
ZvDUTkeA.jpg
Mỗi lời chúc đăng tải trên trang Cầu nối Giáp Ngọ - Chúc tết yêu thương sẽ được hiển thị như tấm thiệp điện tử. Đường link tấm thiệp này sẽ được gửi ngay đến email người nhận lời chúc

* Năm mới Giáp Ngọ 2014, chúng con kính chúc ba má: Trăm năm trường thọ - Sức khỏe vô song - Trí tuệ minh mẫn - Tâm hồn thanh thản. Tặng ba nhành mai - Biếu má cành đào - Thủy chung son sắt - Hai màu hòa hợp - Đỏ vàng rực rỡ - Hạnh phúc quanh năm - Tiếng cười giòn giã - Như vó ngựa phi - Mã đáo thành công!

* Gửi mẹ vợ của con! Một tuổi con đã mất mẹ nên con không cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng như thế nào. Từ ngày về làm con mẹ, mẹ yêu thương con như chính con ruột của mẹ, cảm ơn mẹ vì tất cả. Một mùa xuân nữa lại về, con kính chúc mẹ thật vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của chúng con, mẹ nhé.

* Con chúc ba bước sang tuổi mới sức khỏe dồi dào, tràn trề hạnh phúc với gia đình mình nha ba. Niềm vui của tụi con chính là sức khỏe của ba. Hạnh phúc của tụi con là những nụ cười hiền hậu của ba. Con yêu ba nhiều lắm!

Lời chúc = Thiệp điện tử gửi người thân yêu

Khi gửi lời chúc, bạn đọc có thể điền e-mail của người được nhận lời chúc (không bắt buộc).

E-mail này sẽ được bảo mật, hệ thống sẽ tự động gửi link lời chúc (được trình bày như một tấm thiệp điện tử) đến e-mail này khi lời chúc được đăng lên trang Chúc tết yêu thương.

*

Ba má ơi, con luôn mong ước gia đình mình được đoàn tụ, sum họp bên nhau và cùng đón phút giao thừa thiêng liêng, không phải xa nhau mỗi người một nơi như thế này nữa.

Sang năm mới, con kính chúc ba má luôn mạnh khỏe, vui vẻ, bình an, hạnh phúc và sống thật lâu để con được nghe hoài giọng nói, tiếng cười và được nhìn thấy ánh mắt hiền, được mãi cảm nhận sâu sắc tình thương bao la, ấm áp của ba má.

* Mẹ yêu! Con không kịp về bên mẹ trong đêm giao thừa nhưng mẹ đừng buồn. Dù ở phương trời nào xa xôi, con vẫn luôn hướng về mái ấm gia đình. Cầu chúc cho mẹ mạnh khỏe để có thể dắt con đi suốt cuộc đời. Mẹ ơi, thế giới này mênh mông và bao la, nhưng cũng không thể bằng nhà mình. Con nhớ mẹ, con sẽ về mẹ ơi!

* Không phải cái tết đầu tiên con xa nhà, xa ngõ hẻm nhỏ tí vẫn quen bước chân đi lại, xa dáng mẹ tất bật chuẩn bị dưa hành, dáng ba cặm cụi lau chùi từng góc nhỏ trong nhà, nhưng cảm xúc vẫn như ngày đầu xa quê hương... Con chúc ba mẹ nhiều sức khỏe, chúc các em làm việc tốt, biết giúp đỡ ba mẹ nhiều hơn... Con lại lỗi hẹn, không giúp ba mẹ được trong tết này rồi. Con xin lỗi...

* Mỗi khi con thờ ơ là lúc con nhận ra con yêu mẹ nhất trên đời. Mỗi khi con cãi lời mẹ là lúc con nhận ra con khiến mẹ buồn thật nhiều. Mỗi khi con đau đớn là lúc con biết mẹ còn đau hơn con gấp bội lần Xuân sang, kính chúc mẹ của con mạnh khỏe và sống cả đời với con, mẹ nhé!

* Mẹ à, mẹ là món quà quý giá nhất mà ông trời đã ban cho con. Con kính chúc mẹ vạn lời chúc phúc, nhiều điều tốt lành, muôn sự may mắn và nhiều thật nhiều sức khỏe và mãi là người mẹ tốt nhất của chúng con! Con yêu mẹ.

* Me à, một mùa xuân nữa lại về, một mùa xuân không còn ba bên cạnh. Tụi con như đàn chim vỡ tổ bị mất phương hướng, mỗi đứa tự sống và có cách suy nghĩ riêng. Và nay tuy đã lớn nhưng vẫn có đứa còn ngờ nghệch, chệch choạc trong cách nghĩ. Dẫu biết Mẹ đã cố gắng nhưng không thể giấu kín sự lo lắng đó. Một năm nữa đã sang, con chỉ mong đàn chim kia dù đi đâu cũng sẽ đồng tâm bay về cùng một hướng: gia đình. Con chúc mẹ vui khỏe.

* Con chúc mẹ luôn khỏe mạnh và luôn tự hào vì con trai của mẹ. Hãy tin con dù chỉ một lần nữa. Xuân này con không thể làm mẹ vui trọn vẹn vì con chưa thành công như lời hứa. Mẹ vui và khỏe mạnh là con an lòng. Mẹ ơi xuân này con không về.

* Năm cũ bước qua năm mới tết đến, con xin chúc mẹ được dồi dào sức khỏe, hết bệnh tật để có thể hưởng một mùa xuân an lành hạnh phúc bên con cháu.

* Do cuộc sống mưu sinh, con đã không có nhiều thời gian hỏi thăm mẹ. Xuân này con kính chúc mẹ dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và đón một mùa xuân ngập tràn tiếng cười, hạnh phúc, vui tươi.

40 bao lì xì đang đợi bạn đọc

Chương trình "Cầu nối Giáp Ngọ - Chúc tết yêu thương" diễn ra tại http://tuoitre.vn/chuc-tet, kéo dài đến 24g ngày 6-2-2014 (tức mùng 7 tết Giáp Ngọ 2014).

Với 20 lời chúc nhận được nhiều lượt “Thích” (like) nhất và 20 lời chúc được “Chia sẻ” (Share) nhiều nhất trên mạng xã hội Facebook, mỗi tác giả lời chúc sẽ được nhận một bao lì xì đồng hạng từ Tuổi Trẻ Online trị giá 500.000đ. Thông tin cá nhân xét giải căn cứ vào thông tin trong tài khoản e-soft của người gửi lời chúc.

"Cầu nối Giáp Ngọ - Chúc tết yêu thương" là một nội dung thuộc chương trình Online cùng tết Việt 2014, do báo Tuổi Trẻ tổ chức, Ngân hàng Xuất nhập khẩu VN Eximbank tài trợ.

Các sân chơi khác của chương trình đã và sẽ được giới thiệu đến bạn đọc trong thời gian tới gồm: thi clip xuân, thi ảnh xuân, thi thơ tình xuân, trò chơi Xông đất. Tổng giải thưởng chương trình Online cùng tết Việt 2014 là 150 triệu đồng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Clip Online cùng tết Việt 2014Xôm tụ vui tết và thi tết với Online cùng tết ViệtMời bạn đọc tham gia cuộc thi Thơ tình mùa xuânKhám phá ngày tết, san sẻ yêu thươngOnline cùng tết Việt với Tuổi Trẻ MobileHơn 500 Chúc tết yêu thương đã chọn TTO làm cầu nối

Nguyễn Hoàng Thảo (TP.HCM) gửi Nguyễn Văn Giản (Bến Tre) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên