06/11/2013 20:01 GMT+7

Xúc động cùng radio Nhật ký hướng dương

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Nhật ký hướng dương là tên chương trình radio do các tình nguyện viên chương trình "Ước mơ của Thúy" thực hiện, phát tại Facebook chính thức của "Ước mơ của Thúy", đang làm xúc động nhiều cư dân mạng.

Tải chương trình chi tiết Ngày hội Hoa hướng dương 10-11 (WORD, 74,5KB)

eM75T9Ru.jpgPhóng to
Giao diện trang Facebook chính thức của chương trình Ước mơ của Thúy. Những ngày này, trang Facebook tràn ngập sắc vàng hoa hướng dương và rộn ràng không khí chào đón ngày hội Hoa hướng dương vào 10-11
ZVvF1AEm.jpgPhóng to
Các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM làm hoa hướng dương chuẩn bị cho ngày hội Hoa hướng dương sẽ diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội vào ngày 10-11 - Ảnh: Trương Quang Cơ
Radio Nhật ký hướng dương kỳ 2 chủ đề "Ước mơ của Thúy" - Nguồn: Facebook Ước mơ của Thúy

Chương trình đã thực hiện được hai kỳ, trong đó kỳ 2 chủ đề "Ước mơ của Thúy" vừa được giới thiệu là câu chuyện "đóa hướng dương" Lê Thanh Thúy đã chiến đấu ngoan cường thế nào với căn bệnh ung thư xương và ước mơ cháy bỏng chăm lo cho các bệnh nhi ung thư. Chương trình còn có giọng Lê Thanh Thúy đọc chính những dòng blog của cô với tựa đề "Nụ cười và nước mắt", bài thơ "Hoa mặt trời" do một tình nguyện viên viết về những cảm xúc khi chăm sóc các bệnh nhi ung thư...

Gần 12 phút của chương trình radio đủ gợi nhắc người nghe những ký ức về Lê Thanh Thúy và những đóng góp không ngừng nghỉ của chương trình "Ước mơ của Thúy" đối với cộng đồng.

Tại trang Facebook chương trình Ước mơ của Thúy, nhiều thành viên bày tỏ niềm xúc động khi theo dõi chương trình và kêu gọi cư dân mạng cùng chia sẻ chương trình radio này.

Trong lời giới thiệu, những người sản xuất kỳ radio ấy đã viết: "Dù Thúy đã đi xa lắm nhưng các bạn ơi, ước mơ của Thúy vẫn còn đây. Thông qua radio kỳ này, rất mong các bạn sẽ hiểu và luôn sát cánh cùng chương trình để có thể chắp cánh cho ước mơ của Thúy - cũng là ước mơ của các bé bệnh nhi, các bậc cha mẹ và của toàn xã hội này được thành sự thật nhé".

Kỳ 1 của radio "Nhật ký hướng dương" được giới thiệu vào ngày 20-10-2013 với tâm sự của một người mẹ phải trải qua nỗi đau mất con vì bệnh ung thư. Nhóm 6 bạn trẻ thực hiện chương trình cũng chính là các tình nguyện viên chương trình Ước mơ của Thúy. Mỗi kỳ radio dài khoảng 10-15 phút, là thành quả lao động 4-5 ngày của nhóm.

Bạn Nguyễn Kiều Linh (21 tuổi, Q.3, TP.HCM) - người xây dựng kịch bản và tham gia biên tập chương trình - cho biết: "Nhóm dự định sẽ thực hiện mỗi tháng một kỳ radio, phát trên Facebook, YouTube và những dịp đặc biệt như Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch... Hi vọng chương trình radio này sẽ góp phần giúp chương trình Ước mơ của Thúy được nhiều người biết đến hơn và từ đó cùng chung tay chăm lo các bệnh nhi ung thư".

Được biết, Nguyễn Kiều Linh là tình nguyện viên chương trình Ước mơ của Thúy suốt ba năm nay. Mẹ của bạn - cô Lưu Kiều Liên - cũng nhiệt tình đồng hành cùng con gái khi thường xuyên tham gia đọc một phần nội dung của radio Nhật ký hướng dương và tặng quà cho bệnh nhi.

10-11: vạn đóa hướng dương sẽ rực nở tại TP.HCM và Hà Nội

Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” 2013 do báo Tuổi Trẻ, Hội liên hiệp Thanh niên TP.HCM và Hội liên hiệp Thanh niên Hà Nội tổ chức sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội vào ngày 10-11.

Nhiều đơn vị khác sẽ cùng chung tay tổ chức sự kiện này như: Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM, Nhà văn hóa Học sinh - sinh viên Hà Nội, Công ty sự kiện Golden, Công ty sự kiện JMB và các lực lượng tình nguyện tại hai miền Nam, Bắc.

Hoạt động tổ chức nhân kỷ niệm 6 năm ngày mất của Công dân trẻ TP.HCM, “đóa hướng dương” Lê Thanh Thúy và 6 năm thành lập chương trình “Ước mơ của Thúy”.

yOvXnFyV.jpg
Những hoa hướng dương bằng giấy do tình nguyện viên và các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM làm chuẩn bị cho ngày hội Hoa hướng dương sẽ diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội vào ngày 10-11 - Ảnh: Trương Quang Cơ

Tại TP.HCM: từ 8g-21g tại sân khấu Sen Hồng thuộc công viên 23-9, Q.1 (góc đường Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thái Học).

Tại Hà Nội: từ 8g-16g tại Nhà văn hóa Học sinh - sinh viên Hà Nội, 37 Trần Bình Trọng, quận Hai Bà Trưng.

Mời bạn đọc tham gia ngày hội với nhiều hoạt động chia sẻ cùng bệnh nhi ung thư được diễn ra như: thăm và tặng quà khoảng 800 bệnh nhi ung thư đang điều trị tại 10 bệnh viện ở TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Nghệ An, Hà Nội; trao 140 suất học bổng cho bệnh nhi khỏi bệnh đến trường (trị giá 5 triệu đồng/suất); thăm mộ Lê Thanh Thúy; hai miền Nam - Bắc cùng làm hoa hướng dương, thả hoa đăng ước nguyện, hiến máu, tư vấn sức khỏe bệnh ung thư, buổi nói chuyện chuyên đề "Ung thư biết sớm trị lành" của GS.BS Nguyễn Chấn Hùng (14g tại TP.HCM), triển lãm, chợ phiên gây quỹ Hoa mặt trời, sân khấu giao lưu vạn tấm lòng tình nguyện, tiếp nhận đóng góp gây quỹ giúp bệnh nhi ung thư…

Ngày hội đã được sự đồng hành của Công ty Dược phẩm Eco, Công ty TNHH kim cương Kita, Công ty nước tinh khiết Sài Gòn (Sapuwa); Công ty âm thanh, ánh sáng sân khấu Phúc Thịnh; Công ty TNHH quảng cáo Mũi tên vàng; Công ty sản xuất dịch vụ quảng cáo Gấu con; Công ty thương mại dịch vụ quảng cáo Nguyễn Sơn; Công ty TNHH mỹ thuật Sáng tạo; CLB bong bóng nghệ thuật Kết nối trái tim, Đoàn khối Ngân hàng (TP.HCM); CLB bong bóng nghệ thuật VN (Hà Nội), Ngân hàng HD Bank…

Các nghệ sĩ, diễn viên tham gia chương trình: ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Thái Thùy Linh, Vũ Bảo, Đặng Anh Tuấn, Hoài Phương, A Tuân, Yên Nhiên, Bảo An, Phương Nhi (Đồ Rê Mí), CLB nghệ thuật Ta Ca, CLB Họa Mi, CLB Búp Bê Xinh, họa sĩ tranh cát Đức Trí, nhóm nhạc Rainbow Boys...

Ngày hội tiếp tục tiếp nhận mọi đóng góp của cộng đồng dành cho bệnh nhi ung thư. Thông tin kết nối ủng hộ vui lòng liên hệ: Ban Công tác xã hội báo TuổiTrẻ, chị Tố Oanh - 0913.804.883 hoặc tài khoản báo Tuổi Trẻ 102010000118248 tại Ngân hàng Công thương CN3 TP.HCM; email: uocmocuathuy@yahoo.com.vn; thông tin chuẩn bị ngày hội được cập nhật hằng ngày tại www.facebook.com/umct.uocmocuathuy.

Tại Hà Nội, bạn đọc có thể đăng ký hiến máu TẠI ĐÂY.

Ngoài ra, trong ngày 8 và 9-11-2013, bạn đọc có thể đăng ký mua áo (120.000 đồng) và vòng tay (20.000 đồng) ủng hộ chương trình Ước mơ của Thúy - tại báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, gặp chị Luận 01264197461) và văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội (15 Đốc Ngữ, Ba Đình, gặp chị Mỹ Châu 0908826668).

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đêm kết nối yêu thương: sẵn sàng trước giờ G!Gần 100 nghệ sĩ tham gia Đêm kết nối yêu thươngNgày hội hoa hướng dương cho bệnh nhi ung thư 201311-11: ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư”Thêm 119 triệu đồng giúp bệnh nhi ung thư trở lại trườngDạy đồng cảm, sẻ chia trước khi dạy chữNgày hội Hoa hướng dương của học trò nhỏ

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên