06/10/2013 08:24 GMT+7

Nguồn động viên để vượt qua thử thách

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Tối 5-10, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở GD - ĐT bảy tỉnh thành khu vực Đông Nam bộ đã tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 205 tân sinh viên vượt khó.

d1w0BfAD.jpgPhóng to
Các bạn tân sinh viên được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2013 tối 5-10 - Ảnh: Minh Đức

Tại buổi lễ, những gương mặt thân quen từng xuất hiện trên Tuổi Trẻ trước đó như Lâm Văn Vũ (nhân vật trong bài “Sắp gục ngã trước cổng trường ĐH”, Tuổi Trẻ 10-9), Bùi Thị Thảo (“Túp lều của cô giáo tương lai”, Tuổi Trẻ 26-9). Sinh viên khiếm thị Nguyễn Quang Nhị cũng làm “đôi chân” đưa người bạn ngồi xe lăn Nguyễn Thanh Tỵ (Trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Quốc gia TP.HCM) đến nhận học bổng bằng xe buýt.

Chia sẻ cùng tân sinh viên vượt khó, ông Vũ Văn Bình - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - nhắn nhủ: “Đậu vào ĐH là một bước ngoặt trong cuộc đời các bạn, nhưng chưa phải là đích đến cuối cùng. Học bổng hôm nay là phần thưởng dành cho các bạn đã nỗ lực vượt khó, là nguồn động viên để các bạn vượt qua những thử thách mới”. Bà Nguyễn Thị Minh Phượng - đại diện Ủy ban Tương trợ người VN tại Đức - cũng cho biết “rất hiểu những khó khăn của các em. Chúng tôi cùng báo Tuổi Trẻ, các mạnh thường quân đồng hành nâng bước các em vào cổng trường ĐH”.

Tổng trị giá học bổng được trao lần này là 1,25 tỉ đồng (5 triệu đồng/suất kèm quà tặng hiện vật) do bạn đọc Tuổi Trẻ cùng các mạnh thường quân hỗ trợ (mời bạn đọc xem thêm trang 12-13 trên số báo hôm nay).

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên