24/09/2013 13:41 GMT+7

Trao giải thi ảnh và thi viết về Mùa hè xanh

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc hè tình nguyện" và thi viết "Ký ức một thời tình nguyện" kết thúc cách đây ít phút tại báo Tuổi Trẻ (TP.HCM). 11 giải thưởng được trao ở nội dung ảnh và 10 giải thưởng ở nội dung viết.

dAO052ap.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Thanh Tâm - chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM - trao giải nhất cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc hè tình nguyện" cho tác giả Kim Chi - thành viên CLB nhiếp ảnh nữ Hải Âu - với bức ảnh “Chiến sĩ tình nguyện” - Ảnh: Minh Đức
w1sDDtO6.jpgPhóng to
Bạn trẻ xem triển lãm các ảnh đoạt giải giải cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc hè tình nguyện" tại báo Tuổi Trẻ sáng nay 24-9. Với không ít khán giả, những bức ảnh này đánh thức ký ức về những ngày hè tình nguyện - Ảnh: Minh Đức

Cuộc thi do báo Tuổi Trẻ, Thành đoàn TP.HCM, Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của nhãn hàng sing-gum Doublemint (Công ty TNHH Wrigley VN), khởi động từ cuối tháng 7-2013 đến giữa tháng 8-2013.

Ở nội dung thi ảnh, có 1.660 ảnh gửi về, giải nhất 10 triệu đồng thuộc về ảnh “Chiến sĩ tình nguyện” của tác giả Kim Chi - thành viên CLB nhiếp ảnh nữ Hải Âu. Bức ảnh ghi lại việc các sinh viên tình viên tình nguyện tình nguyện ĐH Kinh tế TP.HCM tắm cho các cụ già cơ cực, neo đơn tại chùa Lâm Quang (Q.8, TP.HCM).

Nhớ lại khoảnh khắc chụp bức ảnh này, tác giả Kim Chi nói: "Tôi đã rất xúc động trước hình ảnh các sinh viên bồng bế các cụ già, tắm rửa, thay tã... Có cả những sinh viên nam tham gia làm công việc này. Những cử chỉ chăm sóc ấy đong đầy tình người và tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ. Trong lòng tôi, các bạn là những sinh viên rất tuyệt vời!".

Yu17JES5.jpg
Ảnh “Chiến sĩ tình nguyện” của tác giả Kim Chi - giải nhất cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc hè tình nguyện"

Hai giải nhì (7 triệu đồng/giải) thuộc về ảnh “Tuổi 20” của Thạch Bảo Trung (báo Tuổi Trẻ) và ảnh “Vòng tay yêu thương” của Hồ Bá Thi (báo Trà Vinh).

V4VDS9nI.jpg
Ảnh “Tuổi 20” của Thạch Bảo Trung - báo Tuổi Trẻ - giải nhì
3GpA88L2.jpg
Ảnh “Vòng tay yêu thương” của Hồ Bá Thi (báo Trà Vinh) - giải nhì

Đặc biệt, tác giả Thạch Bảo Trung (báo Tuổi Trẻ) còn đoạt hai giải khuyến khích với hai ảnh “Ôn tập hè” và "Kỳ nghỉ hồng", trở thành thí sinh đoạt nhiều giải nhất nội dung thi ảnh.

Anh cho biết: "Trong vai trò người làm báo, khi chứng kiến và ghi nhận những hoạt động tình nguyện của các bạn trẻ, tôi có nhiều cảm xúc đặc biệt. Hình ảnh các bạn trẻ chăm chỉ làm việc trong mưa nắng, thậm chí quên cả ăn uống, để mang lại những công trình có ích cho người dân, để tháo gỡ bớt những khó khăn của cộng đồng... thật sự là những trải nghiệm đặc biệt của tuổi trẻ và với cả chính những người cầm máy như tôi. Tôi vẫn tin rằng Mùa hè xanh là một môi trường rèn luyện tốt và đóng góp nhiều điều ý nghĩa cho cộng đồng".

GjsVM9Mx.jpg
Ảnh "Kỳ nghỉ hồng" của Thạch Bảo Trung - báo Tuổi Trẻ - giải khuyến khích

Ở nội dung thi viết, có gần 200 bài dự thi, không có giải nhất. Hai giải nhì (10 triệu đồng/giải) thuộc về bài Nợ Lao Mưng một ngày trở lại của Nguyễn Lê Cát Tường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) và Nhớ Chưglong của Nguyễn Thị Thùy Lê (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Tại lễ trao giải, Trương Ý Nhi - sinh viên ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM - đoạt giải khuyến khích với bài Mùa hè vẫn mở chia sẻ: "Với tôi và có lẽ với tất cả những ai từng tham gia Mùa hè xanh, những ký ức của chiến dịch tình nguyện ấy sẽ còn đọng lại mãi, nhất là tình đồng đội, tình cảm với người dân địa phương. Mùa hè đặc biệt ấy vẫn luôn mở ra chờ đón chúng ta quay về bất cứ lúc nào".

Ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết: "Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các chiến sĩ thanh niên tình nguyện và những người quan tâm đến hoạt động tình nguyện của bạn trẻ. Cảm xúc chủ đạo của các tác phẩm dự thi là tinh thần tình nguyện, nhiệt huyết tuổi trẻ và nóng hổi tính thời sự thông qua các hoạt động thực tiễn".

Kết quả chi tiết cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc hè tình nguyện” 2013

- Giải nhất: (01 giải)

+ Tác phẩm “Chiến sĩ tình nguyện”. Tác giả: Kim Chi

- Giải nhì: (02 giải)

+ Tác phẩm “Tuổi 20”. Tác giả: Thạch Bảo Trung - báo Tuổi Trẻ

+ Tác phẩm “Vòng tay yêu thương”. Tác giả: Hồ Bá Thi - báo Trà Vinh

- Giải ba: (03 giải)

+ Tác phẩm “Bắt đầu”. Tác giả: Hoàng Dung

+ Tác phẩm “Tình đồng đội”. Tác giả: Nguyễn Thị Đào

+ Tác phẩm “Khơi thông rạch Môn”. Tác giả: Võ Văn Hoàng.

- Giải khuyến khích: (05 giải)

+ Tác phẩm “Ôn tập hè”. Tác giả: Thạch Bảo Trung - báo Tuổi Trẻ

+ Tác phẩm “Con đường mới”. Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Quyên

+ Tác phẩm “Cùng vui”. Tác giả: Kim Lan

+ Tác phẩm “Tình nguyện”. Tác giả: Trịnh Đức Lộc

+ Tác phẩm “Kỳ nghỉ hồng”. Tác giả: Thạch Bảo Trung - báo Tuổi Trẻ

Kết quả chi tiết cuộc thi viết “Ký ức một thời tình nguyện”

* Giải nhất: không có

* Giải nhì (2 giải):

- Nợ Lao Mưng một ngày trở lại - Nguyễn Lê Cát Tường

- Nhớ Chưglong - Nguyễn Thị Thùy Lê

* Giải ba (3 giải):

- Buổi tiễn đưa - Phan Thị Kim Thanh

- Thư gửi mẹ - Mỹ Duyên

- Côn Đảo, 18 năm tình nguyện - Trương Văn Út

* Giải khuyến khích (5 giải):

- Mùa hè xanh, khúc ca không bao giờ tắt - Nguyễn Thị Kim Ý

- Mùa hè xanh cuối cùng đời sinh viên- Lương Hoàn Tiến

- Cuộc “rèn luyện trưởng thành” - Thảo Nguyên

- Bài học trường đời đầu tiên - Trúc Mai

- Mùa hè vẫn mở - Trương Ý Nhi

Q3fhohOx.jpgPhóng to

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tuổi Trẻ phát động cuộc thi “Ký ức một thời tình nguyện”Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc hè tình nguyện”: bạn dự thi chưa?“Khoảnh khắc hè tình nguyện”: nhiều ảnh đẹp dự thi giờ chótĐọng lại những dòng ký ứcĐem đến sự đổi thay“Khoảnh khắc hè tình nguyện”: nhiều ảnh đẹp dự thi giờ chótKhoảnh khắc hè tình nguyện

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb (TP.HCM). 11 gi\u1ea3i th\u01b0\u1edfng \u0111\u01b0\u1ee3c trao \u1edf n\u1ed9i dung \u1ea3nh v\u00e0 10 gi\u1ea3i th\u01b0\u1edfng \u1edf n\u1ed9i dung vi\u1ebft." />